+Aa-
    Zalo

    Ukraine đánh chặn 2 tên lửa hành trình, Nga dồn dập tấn công ở miền Đông

    • DSPL
    ĐS&PL Ukraine tuyên bố đánh chặn thành công 2 tên lửa phóng từ Biển Đen, trong khi đó quân đội Nga thực hiện hàng loạt các tiến hành hàng loạt cuộc tiến công ở mặt trận miền Đông Ukraine.

    CNN đưa tin, ngày 18/2 (giờ địa phương), Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine tuyên bố Nga đã phóng 4 tên lửa hành trình từ Biển Đen vào lãnh thổ nước này.

    "Các lực lượng Nga đã phóng 4 tên lửa hành trình Kalibr vào Ukraine từ khu vực Biển Đen, chúng tôi đã đánh chặn thành công 2 tên lửa", Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine cho biết.

    ukraine danh chan 2 ten lua hanh trinh nga don dap tan cong o mien dong 01
    Tên lửa Kalibr được phóng từ Biển Đen. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Cùng ngày, ông Andriy Yermak, Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, cho biết, Nga đã sử dụng máy bay chiến lược, bay trên không phận các vùng lãnh thổ mà nước này kiểm soát để phóng tên lửa. "Đã có 2 vụ nổ xảy ra tại thành phố Khmelnytskyi của Ukraine".

    Ông Serhiy Hamaliy, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Khmelnytskyi cũng nói rằng, có một cuộc tấn công nhằm vào cơ sở quân sự và cuộc tấn công khác diễn ra gần trạm giao thông công cộng. Vụ tấn công đã làm hư hại nhiều tòa nhà dân sự, cơ sở giáo dục và phương tiện giao thông.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã tiến hành hàng loạt cuộc tiến công ở mặt trận miền Đông Ukraine, gây tổn thất lớn cho đối phương cả về nhân lực và trang thiết bị.

    ukraine danh chan 2 ten lua hanh trinh nga don dap tan cong o mien dong 02
    Binh sĩ Ukraine khai hỏa vào mục tiêu của Nga ở chiến trường miền Đông. Ảnh: Reuters

    "Dọc theo chiến tuyến Krasny Liman, Nhóm Lực lượng Trung tâm (Nga) đã đánh bại các đơn vị Ukraine gần các khu định cư Stelmakhovka, Chervonopopovka và Chervonaya Dibrova ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng). Hơn 100 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng tại khu vực này trong một ngày qua. 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô, pháo tự hành Akatsiya và Gvozdika, cũng như pháo D-20 và D-30, đã bị phá hủy", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết trong một thông báo ngày 18/2.

    Ông Konashenkov cho biết thêm, nhóm Lực lượng phía Nam của Nga đã hạ 150 binh sĩ Ukraine dọc theo tiền tuyến Donetsk trong 24 giờ qua.

    "Nhóm Lực lượng phía Nam tiếp tục chiến dịch tấn công dọc theo chiến tuyến Donetsk, với sự yểm trợ của máy bay tấn công và lục quân, cũng như các đơn vị pháo binh. 150 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong một ngày. 5 phương tiện chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, một hệ thống pháo phản lực phóng Grad và một pháo tự hành Gvozdika đã bị phá hủy", ông Konashenkov nói.

    Ngoài ra, theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, 3 kho đạn của Ukraine đã bị phá hủy gần các khu định cư Avdeyevka và Krasnogorovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-danh-chan-2-ten-lua-hanh-trinh-nga-don-dap-tan-cong-o-mien-dong-a566368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan