+Aa-
    Zalo

    Ukraine đào hào chống tăng, đặt bẫy mìn nhằm củng cố hệ thống phòng thủ tại biên giới

    (ĐS&PL) - Lực lượng Vũ trang Ukraine được cho là đang củng cố hệ thống phòng thủ tại biên giới với Belarus sau khi lực lượng Wagner xuất hiện tại quốc gia láng giềng.

    Tờ Pravda đưa tin, Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ của Lực lượng Vũ trang Ukraine - ông Serhii Naiev cho biết, quân đội nước này đang tiếp tục tăng cường hơn nữa khả năng phòng thủ ở khu vực biên giới phía Bắc giáp với Belarus.

    “Chúng tôi biết rằng lính đánh thuê của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đã đến Belarus trong thời gian gần đây. Chúng tôi đang hành động nhằm xây dựng biên giới quốc gia Ukraine trở thành khu vực hoàn toàn không thể vượt qua đối với các lực lượng thù địch”, hãng thông tấn Ukrinform dẫn lời ông Serhii Naiev nói.

    ukraine dao hao chong tang dat bay min de cung co bien gioi voi belarus
    Ukraine tăng cường củng cố phòng thủ ở biên giới với Belarus. Ảnh:Pravda

    Theo đó, tại khu vực biên giới ở tỉnh Chernihiv, lực lượng Ukraine đã đào hơn 40 km hào chống tăng. Ngoài ra, hơn 30.000 bẫy mìn đủ loại cũng đã được gài để chống lại nguy cơ bị tấn công từ biên giới. Ông Naiev nhấn mạnh, các biện pháp bảo vệ biên giới sẽ tiếp tục được tăng cường và chắc chắn sẽ gây bất ngờ lớn cho đối phương nếu cố gắng xâm phạm lãnh thổ Ukraine.

    Sau cuộc binh biến bất thành vào cuối tháng 6, ông chủ của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đã đồng ý rút quân khỏi Nga và di chuyển đến Belarus. Đổi lại, chính quyền Nga cam kết hủy điều tra hình sự, đảm bảo an toàn cho ông trùm và các thành viên Wagner. Căn cứ quân sự chính của Wagner tại Nga dự kiến sẽ chính thức đóng của vào ngày 30/7 tới.

    Ngày 14/7, Bộ Quốc phòng Belarus xác nhận rằng các chiến binh của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đã đến Belarus và đang chịu trách nhiệm huấn luyện binh sĩ nước này tại một đơn vị quân sự ở thị trấn Osipovichi (tỉnh Mogilev, Belarus).

    Theo thông tin mới nhất từ nhóm giám sát độc lập Belaruski Hajun, đoàn xe quân sự thứ 6 cùng với khoảng 100 – 120 thiết bị quân sự của tập đoàn Wagner đã đến gần trại Osipovichi – cách biên giới phía Bắc của Ukraine khoảng 228 km.

    Trước đó, tại một cuộc họp của Bộ Tổng tư lệnh tối cao diễn ra vào ngày 30/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã ra lệnh tăng cường sức mạnh quân sự cho mặt trận phía Bắc trước sự hiện diện của lực lượng Wagner ở quốc gia láng giềng Belarus.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-dao-hao-chong-tang-dat-bay-min-de-cung-co-bien-gioi-voi-belarus-a583618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan