+Aa-
    Zalo

    Ukraine đưa quân tập trận gần biển Azov giữa căng thẳng với Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Ukraine vừa tiến hành cuộc tập trận dọc bờ biển Azov giữa lúc tình hình căng thẳng với Nga đang leo thang.

    Quân đội Ukraine vừa tiến hành cuộc tập trận dọc bờ biển Azov giữa lúc tình hình căng thẳng với Nga đang leo thang.

    Quân đội Ukraine đã tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn dọc bờ biển Azov bao gồm việc đánh chặn các mục tiêu trên không của quân địch tiếp cận từ biển.

    “Các tổ hợp pháo phòng không tự hành ZSU-23-4 Shilka, tên lửa phòng không tự hành Strela-10, pháo phòng không ZU-23-2 và tên lửa phòng không vác vai đã được quân đội Ukraine triển khai trong cuộc tập trận ở bờ biển Azov nhằm tiêu diệt các mục tiêu thù địch trên không”, Sputnik dẫn thông báo trên Facebook hôm 30/11 từ cơ quan báo chí của Bộ Tư lệnh Liên quân Ukraine.

    Thông báo cũng khẳng định, cuộc diễn tập nhằm cải thiện kỹ năng tác chiến của quân đội Ukraine chống lại các máy bay chiến đấu của đối phương ở các cấp độ trong khu vực bờ biển Azov.

    Quân đội Ukraine tập trận gần biển Azov.

    Đây không phải lần đầu tiên Ukraine tiến hành cuộc tập trận trên biển Azov. Lần gần nhất Ukraine tiến hành cuộc tập trận tương tự là ngày 23/11.

    Căng thẳng giữa Nga và Ukraine bùng phát sau vụ việc lực lượng bảo vệ biên giới Nga bắt 3 tàu hải quân Ukraine trước cáo buộc xâm phạm lãnh hải quốc gia ở eo biển Kerch hôm 25/11.

    24 công dân Ukraine, bao gồm cả thủy thủ, sĩ quan hải quân và quan chức tình báo đã bị lực lượng Nga bắt giữ. Nếu bị tòa án kết tội xâm phạm trái phép lãnh thổ Nga, những người này có thể chịu án 6 năm tù.

    Ukraine cáo buộc Nga có hành độc khiêu khích và cản trở tàu nước này di chuyển định kì từ biển Đen đến biển Azov, tuy nhiên, Nga lại khẳng định tàu Ukraine đã không tuân thủ chỉ dẫn từ lực lượng cảnh sát biển Nga khi đi vào lãnh hải nước này.

    Về mặt pháp lý, Biển Azov là vùng nội thủy của Nga và Ukraine , hai bên cùng bảo đảm tự do hàng hải song phương, kể cả cho tàu quân sự. Tàu của nước thứ ba muốn qua lại khu vực này phải có sự đồng ý của cả hai nước.

    Do đó, tàu quân sự của phương Tây muốn đi lại tại khu vực Biển Azov phải được sự đồng thuận của cả Nga và Ukraine.

    Trong bối cảnh căng thẳng song phương leo thang, hãng thông tấn Interfax dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/11 cho biết các hệ thống phòng không tối tân S-400 sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm nay tại Crimea.

    Về phần mình, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenk khẳng định các tàu nước này đã thông báo trước cho nhà chức trách Nga và không làm gì sai phạm. Ông cáo buộc Nga đã nâng cuộc xung đột với Kiev lên một cấp độ mới. Phát biểu trên sóng truyền hình, Tổng thống Poroshenko nêu rõ: "Sau khi tấn công các tàu quân đội Ukraine, (Nga) đã tiến vào một giai đoạn gây hấn mới".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-dua-quan-tap-tran-gan-bien-azov-giua-cang-thang-voi-nga-a253423.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan