Ukraine hoàn thành bảng câu hỏi về tư cách thành viên, tiến gần hơn tới cánh cửa vào EU


Thứ 2, 18/04/2022 | 19:07


Cùng sự kiện

Theo ông Ihor Zhovkva, phó trưởng văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelenskiy, Ukraine đã hoàn thành một bảng câu hỏi về tư cách thành viên Liên minh châu Âu.

Ông ông Ihor Zhovkva, phó trưởng văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelenskiy, cho biết việc Ukraine hoàn thành bảng câu hỏi tư cách thành viên là điểm khởi đầu, giúp Kyiv tiến gần hơn tới cánh cửa Liên minh châu Âu (EU).

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen trước đó đã trao bảng câu hỏi cho Tổng thống Zelenskiy trong chuyến thăm của bà tới Kyiv vào ngày 8/4. Điều này là tín hiệu cho thấy EU đang tạo điều kiện xem xét tư cách thành viên của Ukraine. 

Tin thế giới - Ukraine hoàn thành bảng câu hỏi về tư cách thành viên, tiến gần hơn tới cánh cửa vào EU
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskiy tham gia một sự kiện toàn cầu cùng với Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen và Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda. Ảnh: Reuters 

Chia sẻ trên truyền hình Ukraine tối 17/4 (giờ địa phương), ông Zhovkva cho biết: "Hôm nay, tôi có thể nói rằng bảng câu hỏi đã được phía Ukraine hoàn thành".

Đồng thời, ông nói thêm rằng Ủy ban châu Âu sẽ cần đưa ra khuyến nghị về việc Ukraine tuân thủ các tiêu chí thành viên cần thiết. Ông Zhovkva chia sẻ: "Chúng tôi kỳ vọng khuyến nghị sẽ mang tính tích cực và khi đó quả bóng sẽ nghiêng về phía các nước thành viên EU". 

Phó trưởng văn phòng tổng thống Ukraine tiết lộ Kyiv dự kiến ​​sẽ có được tư cách của một quốc gia ứng cử viên gia nhập EU vào tháng 6 trong cuộc họp dự kiến ​​của Hội đồng châu Âu.

Theo lịch trình trên trang web chính thức, Hội đồng Châu Âu dự kiến sẽ họp vào ngày 23-24/6.

Ông thông tin: "Tiếp theo, chúng tôi sẽ cần bắt đầu các cuộc đàm phán gia nhập. Và một khi chúng tôi tổ chức các cuộc đàm phán đó, chúng tôi đã có thể nói về tư cách thành viên đầy đủ của Ukraine trong EU".

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-hoan-thanh-bang-cau-hoi-ve-tu-cach-thanh-vien-tien-gan-hon-toi-canh-cua-vao-eu-a534539.html