+Aa-
    Zalo

    Ukraine khẳng định không điều tra con trai cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ukraine khẳng định, cuộc điều tra của họ với công ty khí đốt Burisma là về những hoạt động diễn ra trước khi con trai cựu Phó tổng thống Mỹ tới làm việc.

    Cơ quan điều tra chống tham nhũng Ukraine khẳng định, cuộc điều tra của họ với công ty khí đốt Burisma là về những hoạt động diễn ra trước khi con trai cựu Phó tổng thống Mỹ Biden tới làm việc.

    Theo tin từ VnExpress, Cục Chống tham nhũng Quốc gia Ukraine (NABU) cho hay đang điều tra các giấy phép do Bộ Sinh thái nước này cấp cho một chuỗi các công ty do Burisma quản lý để sử dụng các tài nguyên thiên nhiên ở Ukraine. Tuy nhiên, giai đoạn được khoanh vùng điều tra là từ năm 2010 đến 2012, tức là trước khi Hunter Biden -  con trai của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vào công ty này.

    Ukraine khẳng định không điều tra con trai Biden. Ảnh : Reuters

    Ông Nazar Kholodnytsky - người phụ trách hoạt động điều tra tại Văn phòng công tố Ukraine, cho biết Ukraine sẽ tiến hành điều tra về giai đoạn ông Hunter Biden có liên quan với Burisma nếu có thêm những thông tin mới đủ thuyết phục để làm việc đó.

    Tuy nhiên ông Nazar Kholodnytsky cũng nói không thể mở điều tra chỉ với căn cứ dựa trên những bình luận hiện nay phía Mỹ đưa ra.

    Được biết, trong cuộc điện đàm ngày 25/7 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy, ông Trump yêu cầu người đồng cấp Ukraine xem xét việc có phải ông Joe Biden đã cố tình ngăn cản cuộc điều tra nhằm vào mối quan hệ giữa con trai ông và công ty khí đốt Burisma không.

    Trong khi đó, tại cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông, cựu Thủ tướng Ukraine - ông Mykola Azarov cho rằng Ukraine phải điều tra về các hoạt động của con trai ông Joe Biden để xem việc nắm giữ vai trò của anh này tại công ty khí đốt có tuân thủ đúng với pháp luật Ukraine không.

    Phía Tổng thống Trump cũng nói với các nghị sĩ Cộng hòa ở Hạ viện rằng ông muốn "minh bạch mọi thông tin của người tố giác" và đặt ra câu hỏi về độ tin cậy của nguồn tin.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-khang-dinh-khong-dieu-tra-con-trai-cuu-pho-tong-thong-my-joe-biden-a294874.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan