+Aa-
    Zalo

    Ukraine không rút vũ khí hạng nặng nếu hai phe không ngừng bắn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chính phủ Ukraine ngày 23/2 tuyên bố quân đội nước này sẽ không rút các vũ khí hạng nặng khỏi chiến trường chừng nào còn bị phe ly khai tấn công.

    (ĐSPL) - Chính phủ Ukraine ngày 23/2 tuyên bố quân đội nước này sẽ không rút các vũ khí hạng nặng khỏi chiến trường ở miền đông Ukraine chừng nào còn bị phe ly khai tấn công.

    Phát ngôn viên quân sự Ukraine Anatoliy Stelmakh khẳng định, phe ly khai thân Nga đang vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ký ngày 15-2 khi liên tiếp tấn công lực lượng chính phủ.

    Xe tăng quân đội Ukraine bị lực lượng ly khai phá hủy hoàn toàn.

    Ông Stelmakh nói thêm,  phe ly khai đã thực hiện 2 vụ pháo kích đêm 22/2 vào các vị trí do quân đội kiểm soát. Vì vậy, chính quyền Kiev sẽ từ chối rút vũ khí nếu tiếng súng chưa dứt hoàn toàn.
    Trước đó vào ngày 22/2, người phát ngôn chính thức của quân đội Ukraine, Andriy Lysenko đã đề cập đến trong cuộc họp báo về kế hoạch rút các trang thiết bị quân sự khỏi khu vực xung đột nhưng không nêu rõ thời điểm.
    Thỏa thuận Minsk chính thức có hiệu lực từ ngày 15/2 quy định cả hai phe phải rút vũ khí hạng nặng về sau chiến tuyến 25-70 km để tạo một vùng đệm phi quân sự. Người phát ngôn của phe ly khai Eduard Basurin cho biết 2 bên đã đồng ý rút quân đội và vũ khí từ ngày 22/2 - 7/3 nhưng hiện giao tranh vẫn nổ ra lẻ tẻ ở nhiều nơi.
    Trong một diễn biến liên quan, một vụ đánh bom đã xảy ra tại lễ diễu hành ở thành phố Kharkiv, nơi kỷ niệm trong 1 năm ngày cựu Tổng thống Viktor Yanukovych bị lật đổ khiến 2 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Kiev đã bắt giữ 4 nghi phạm sau đó và cáo buộc Nga đứng sau vụ "tấn công khủng bố".
    Điện Kremlin sau đó không bình luận về thông tin kẻ đánh bom được Moscow huấn luyện và nhận các thiết bị nổ do Nga chế tạo.
    Giới chức quân sự cho biết lực lượng ly khai đã phát động một cuộc tấn công mới vào khu vực phía đông thành phố cảng Mariupol ngày 22/2.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-khong-rut-vu-khi-hang-nang-neu-hai-phe-khong-ngung-ban-a84783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan