+Aa-
    Zalo

    Ukraine: Kyiv bị tấn công bằng tên lửa dẫn đường

    ĐS&PL Tên lửa tấn công Kyiv là loại tên lửa dẫn đường. Một trong các tên lửa đã đánh trúng khu chung cư tại quận Shevchenkivskyi.
    Phóng viên của Guardian tại Kyiv cho biết thành phố đã bị tấn công bằng ít nhất 4 tên lửa. Hiện chưa có thông tin xác nhận chính thức thương vong trong các vụ nổ.
     
    "Các đội cứu hộ và cấp cứu đã được triển khai tới hiện trường. Cư dân đang được giải cứu khỏi hai tòa nhà. Thông tin chi tiết hơn sẽ được cập nhật sau", Thị trưởng Klitschko cho biết.
     
    Tên lửa tấn công Kyiv là loại tên lửa dẫn đường. Một trong các tên lửa đã đánh trúng khu chung cư tại quận Shevchenkivskyi.
     
    ukraine kyiv bi tan cong bang ten lua dan duong
    Khói đen bốc lên tại trung tâm thủ đô Kyiv sau một vụ nổ. (Ảnh: Guardian)
     
    Shevchenkivskiy nằm ở trung tâm thủ đô Kyiv. Quận này có lịch sử lâu đời, nơi đặt nhiều trường đại học, nhà hàng, triển lãm nghệ thuật và nhà dân.
     
    Các vụ nổ được ghi nhận trong bối cảnh thành phố chiến lược Severodonetsk ở miền đông Ukraine đã hoàn toàn do lực lượng Nga kiểm soát. Sau khi Severodonetsk thất thủ, quân đội Nga cùng lực lượng ly khai bắt đầu tiến đánh Lysychansk, thành phố cuối cùng do Ukraine kiểm soát ở tỉnh Lugansk.
     
    Giới quan sát đánh giá Nga có khả năng kiểm soát hoàn toàn Lysychansk sau vài ngày nữa. Việc kiểm soát thành phố này sẽ giúp lực lượng Nga hoàn thành mục tiêu đánh chiếm toàn bộ tỉnh Lugansk, một trong hai địa phương tạo thành vùng Donbass.
     
    Trong bài phát biểu đêm 25/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ giành lại toàn bộ thành phố đã mất vào tay Nga, song thừa nhận cuộc chiến đang bước vào giai đoạn khó khăn.
     
    "Ở giai đoạn này của cuộc chiến, chúng ta đối mặt khó khăn cả về mặt tinh thần và cảm xúc. Chúng ta không biết cuộc chiến sẽ kéo dài bao lâu, chịu thêm bao đòn tấn công, tổn thất và cần thêm bao nhiêu nỗ lực trước khi thấy chiến thắng", ông nói.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-kyiv-bi-tan-cong-bang-ten-lua-dan-duong-a542262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan