+Aa-
    Zalo

    Ukraine lên tiếng sau tuyên bố Nga tấn công trả đũa khiến 600 binh sĩ thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Nga cho biết Moscow đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào toà nhà ở miền Đông Ukraine khiến khoảng 600 binh sĩ thiệt mạng.

    Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, ngày 8/1 (giờ địa phương), Moscow đã tiến hành một cuộc tập kích lớn bằng tên lửa nhằm vào một toà nhà nơi các binh sĩ Ukraine đang tạm trú ở vùng Kramatorsk, miền Đông Ukraine. Phía Nga thông tin, cuộc tập kích đã khiến khoảng 600 binh sĩ Ukraine thiệt mạng. 

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tập kích này nhằm đáp trả vụ tấn công của Ukraine vào đêm giao thừa vừa qua nhằm vào một doanh trại của Nga ở Makiivka thuộc khu vực Donetsk do lực lượng của Moscow kiểm soát khiến 85 binh sĩ Nga thiệt mạng.

    xung dot ukraine
    Địa điểm xảy ra cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga trong đêm ở Kramatorsk. Ảnh: Reuters 

    Lên tiếng về thông tin trên, thị trưởng Kramatorsk - ông Oleksandr Honcharenko - cho biết không có trường hợp tử vong nào trong cuộc tấn công vào cuối tuần qua và coi tuyên bố của Moscow là sai sự thật. 

    Theo ông Honcharenko, 2 cơ sở giáo dục, 8 tòa nhà chung cư và nhà để xe đã bị hư hại trong vụ tấn công nhưng không có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

    Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm Ukraine đã trao trả 50 quân nhân Nga sau cuộc trao đổi tù nhân hôm 8/1. Việc trao đổi tù nhân là kết quả của các nỗ lực đàm phán trước đó. Về vấn đề này, Bộ Quốc phòng Ukraine đã xác nhận thông tin. Trong đó, người đứng đầu Phủ Tổng thống Ukraine đã chia sẻ đoạn phim ghi lại cảnh những người lính Ukraine hát quốc ca và vẫy cờ của đất nước trên chuyến xe buýt về nhà.

    Minh Hạnh(Theo Reuters, Euronews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-len-tieng-sau-tuyen-bo-nga-tan-cong-tra-dua-khien-600-binh-si-thiet-mang-a562820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan