+Aa-
    Zalo

    Ukraine lên tiếng về cáo buộc tấn công quê nhà của ông Putin

    (ĐS&PL) - Ukraine xác nhận đã tấn công quê nhà của Tổng thống Nga Vladimir Putin bằng một máy bay không người lái nội địa.

    Hãng thông tấn Interfax mới đây dẫn lời Bộ trưởng Bộ Công nghiệp chiến lược Ukraine Oleksandr Kamyshin ngày 18/1 cho biết, các lực lượng của nước này đã sử dụng máy bay không người lái sản xuất trong nước để tấn công các mục tiêu ở thành phố St. Petersburg (hay còn gọi là Leningrad) của Nga.

    Ông Kamyshin đồng thời tiết lộ rằng UAV do Ukraine tự sản xuất đã bay 1.250 km để có thể tiếp cận và tấn công mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

    "Chúng tôi có thể sản xuất bất cứ thứ gì từ máy bay không người lái FPV nhỏ trị giá 350 USD cho đến các loại UAV hiện đại hơn đã xâm nhập đến tận St Petersburg vào đêm qua. UAV này đã bay khoảng 1.250 km trước khi tấn công mục tiêu. Bây giờ chúng tôi có thể sản xuất nhiều loại vũ khí như vậy hơn”, ông Kamyshin cảnh báo các cuộc tấn công như vậy vào lãnh thổ Nga có thể diễn ra nhiều hơn nữa trong năm nay.

    ukraine chinh thuc len tieng ve cao buoc tan cong que nha ong putin
    Bộ trưởng Bộ Công nghiệp chiến lược Ukraine Oleksandr Kamyshin. Ảnh: CNN

    Liên quan đến cuộc tấn công, Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày thông báo một máy bay không người lái đã bị bắn hạ trong đêm ở vùng Leningrad - quê hương của Tổng thống Vladimir Putin. Ông Putin sinh ra ở thành phố Leningrad, nơi đã đổi tên thành St. Petersburg vào năm 1991. Tuy nhiên, khu vực xung quanh thành phố này vẫn giữ nguyên cái tên từ thời Liên Xô cũ là Leningrad.

    “Các hệ thống phòng không làm nhiệm vụ đã phá hủy một máy bay không người lái trên lãnh thổ khu vực Moscow và đánh chặn một chiếc trên lãnh thổ khu vực Leningrad”, Bộ này cho biết thông qua Telegram. Trong khi đó, Thống đốc thành phố St. Petersburg Alexander Beglov xác nhận không có bất kỳ thương vong vào được ghi nhận trong vụ tấn công.

    Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba mới đây phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra ngày 17/1 tại thành phó Davos (Thụy Sỹ) cho biết, ưu tiên của Ukraine trong năm 2024 là giành quyền kiểm soát bầu trời khi cuộc xung đột với Nga đang dẫn bước sang năm thứ ba.

    “Vào năm 2024, tất nhiên ưu tiên là loại bỏ Nga khỏi bầu trời. Bởi vì người kiểm soát bầu trời sẽ quyết định chiến tranh sẽ kết thúc khi nào và như thế nào”, ông Kuleba nói đồng thời kêu gọi các nước phương Tây ủng hộ Ukraine hãy kiên nhẫn sau khi cuộc phản công mùa hè năm 2023 đã không thể chọc thủng được các vị trí của Nga.

    Ngoại trưởng Kuleba nhấn mạnh Ukraine đã đánh bại Nga trên đất liền vào năm 2022, trên biển vào năm 2023 và nước này sẽ tập trung hoàn toàn vào việc đánh bại đối phương trên không vào năm 2024. Bình luận này đã lặp lại nhận xét của Tổng thống Volodymyr Zelensky trước đó rằng Ukraine “phải giành được ưu thế trên không” để có thể “tiến bộ trên bộ”.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-len-tieng-ve-cao-buoc-tan-cong-que-nha-cua-ong-putin-a607747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan