+Aa-
    Zalo

    Ukraine: Lực lượng Nga đang tấn công Luhansk theo 9 hướng

    • DSPL
    ĐS&PL Phía Ukraine cho biết Quân đội Nga đã tập trung lực lượng chủ yếu ở phía Bắc khu vực Luhansk và đang cố gắng tấn công đồng thời trên 9 hướng.

    Ngày 15/6 (giờ địa phương), người đứng đầu quân đội Ukraine cho biết Nga đã tập trung lực lượng chủ yếu ở phía Bắc khu vực Luhansk và đang cố gắng tấn công đồng thời trên 9 hướng, theo Reuters. 

    "Cuộc đấu tranh khốc liệt cho khu vực Luhansk vẫn tiếp tục", Valeriy Zaluzhny, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, cho biết trong một thông điệp được chia sẻ trực tuyến. Ông nói thêm, người Nga đang sử dụng máy bay, lựu đạn phóng tên lửa và pháo.

    ukraine luc luong nga dang tan cong luhansk theo 9 huong1
    Nhà máy lọc dầu bốc cháy sau một trận pháo kích gần thị trấn Lysychansk, vùng Luhansk, trong bối cảnh Nga tấn công Ukraine ngày 12/6. Ảnh: Reuters. 

    Tờ Washington Post dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ hôm 11/6 cho biết, Nga có khả năng sẽ giành quyền kiểm soát toàn bộ khu vực Luhansk của Ukraine trong vòng vài tuần tới khi Ukraine chịu thương vong nặng nề và nguồn cung cấp đạn dược cạn kiệt.

    Tuần trước, giao tranh ác liệt trên đường phố tiếp tục diễn ra tại Severodonetsk, một thành phố chiến lược gần sông Donets. Các lực lượng Ukraine kiểm soát 1/3 thành phố, Thị trưởng Alexander Stryuk nói với đài BBC của Ukraine.

    Severodonetsk là tâm điểm giao tranh giữa quân đội Nga và Ukraine suốt vài tuần trở lại đây. Nga đã kiểm soát hầu hết thành phố, nhưng chưa chiếm giữ được khu công nghiệp ở đây, trong đó có nhà máy hóa chất Azot. Lực lượng ly khai ước tính có khoảng 1.200 người dân và khoảng 2.500 binh sĩ Ukraine đang trú ẩn bên trong nhà máy Azot, nằm vùng ngoại ô phía Tây Severodonetsk.

    ukraine luc luong nga dang tan cong luhansk theo 9 huong21
    Khói đen và bụi bẩn bốc lên từ Severodonetsk trong trận chiến giữa quân đội Nga và Ukraine ở vùng Donbas, miền Đông Ukraine, ngày 9/6. Ảnh: Getty Images.

    Điều này làm dấy lên lo ngại, nơi này có thể trở thành "Azovstal thứ hai" - pháo đài trú ẩn của hàng nghìn quân nhân và dân thường Ukraine ở Mariupol trước các cuộc tập kích của Nga.

    Oleksiy Arestovych, cố vấn quân sự của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho biết khoảng 10.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xâm lược của Nga bắt đầu vào ngày 24/2. Ông nói, ít nhất 200-300 binh sĩ Ukraine thiệt mạng mỗi ngày, mặc dù ông tuyên bố Nga đã phải chịu tổn thất lớn hơn kể từ tháng 2. 

    Ngày 11/6, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã đến Kyiv trong một chuyến thăm không báo trước. Bà dự kiến ​​sẽ thảo luận về mong muốn gia nhập Liên minh Châu Âu (EU) của Ukraine với ông Zelensky. Ukraine hy vọng đạt được “tư cách ứng cử viên”, một bước đi sớm trên con đường dài dẫn đến việc gia nhập EU. Ủy ban dự kiến ​​sẽ đưa ra khuyến nghị về tình trạng của Ukraine vào tuần này. 

    Bích Thảo(Theo Reuters, Washington Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-luc-luong-nga-dang-tan-cong-luhansk-theo-9-huong-a541239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan