+Aa-
    Zalo

    Ukraine: Lực lượng phòng vệ đẩy lùi 79 đợt tấn công của Nga

    ĐS&PL Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 23/3 quân đội nước này đã đẩy lùi hơn 79 đợt tấn công của Nga.

    Ukrinform đưa tin, Nga đã tập trung và tăng cường hoạt động tấn công ở các hướng Lyman, Bakhmut, Avdiivka, Marinka và Shakhtarsk. Ngày 24/3, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine thông báo quân đội nước này đã đẩy lùi hơn 79 đợt tấn công của đối phương.

    Cùng ngày, quân chiếm đóng Nga đã tiến hành 37 cuộc không kích, 4 cuộc tấn công bằng tên lửa, một trong số đó đã đánh trúng Kramatorsk và 82 cuộc tấn công bằng hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS).

    Trong 24 giờ qua, Lực lượng Không quân Ukraine cũng tiến hành 12 cuộc tấn công nhắm vào các căn cứ tạm thời của Nga. Quân phòng ngự của Kiev đã bắn hạ 2 tên lửa Kh-59 và 4 máy bay không người lái (UAV).

    chien tranh nga ukraine nga mat nhieu khi tai lon sau giao tranh1
    Ukraine đẩy lùi gần 80 cuộc tấn công của Nga trong 1 ngày. Ảnh: AFP

    Đồng thời, các đơn vị tên lửa pháo binh đã đánh trúng một hệ thống tên lửa phòng không, hai kho nhiên liệu và một sở chỉ huy – nơi chứa nhiều khí tài lớn của Nga.

    Theo Bộ tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine, quân đội Nga liên tục tấn công Bakhmut nhưng tần suất đã giảm dần. Tình hình chiến sự ở các khu vực khác hiện cũng được cho là không có nhiều thay đổi. Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự trên lãnh thổ Cộng hòa Belarus và tiếp tục củng cố các khu vực biên giới của vùng Bryansk và Kursk.

    Trong khi đó, Sỹ quan chỉ huy lục quân Ukraine, ông Oleksandr Syrskyi nhận định lính đánh thuê Wagner – lực lượng chủ lực của Nga ở Bakhmut đang dần suy yếu và Kiev sẽ sớm mở đợt phản công nhắm vào thành phố này.

    Phương Uyên (Theo Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-luc-luong-phong-ve-day-lui-hon-79-dot-tan-cong-cua-nga-a569872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan