+Aa-
    Zalo

    Ukraine mong muốn được Mỹ viện trợ 2 tỷ USD mỗi tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hi vọng nhận được ít nhất 2 tỷ USD tiền viện trợ hàng tháng từ Mỹ và hy vọng có thể huy động được thêm 3 tỷ USD mỗi tháng từ các đồng minh phương Tây.

    Ngày 26/4, Bộ trưởng Bộ Tài chính Ukraine Sergey Marchenko cho biết, Kiev đã đề đạt với chính quyền của Tổng thống Joe Biden về việc Mỹ sẽ viện trợ ít nhất 2 tỷ USD một tháng cho Ukraine. Ngoài ra, Ukraine cũng hy vọng sẽ nhận được thêm khoảng 3 tỷ USD từ các đồng minh khác.

    Phát biểu với trang WashingtonPost, Bộ trưởng Tài chính Ukraine nói rằng"Khoảng thiếu hụt này cần phải được lấp đầy ngay bây giờ nhằm giúp Ukraine thu hút nguồn tài chính cần thiết và giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga."

    Trong chuyến thăm Mỹ vào tuần trước, ông Marchenko đã có cuộc gặp với nhiều quan chức cấp cao của Mỹ, các tổ chức tài chính quốc tế và chia sẻ với họ về việc Ukraine sẽ không thể đối phó với cuộc khủng hoảng nhân đạo hiện nay nếu không có hỗ trợ tài chính.

    thumb1

    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen (giữa) cùng Bộ trưởng Tài chính Ukraine Sergey Marchenko (phải) và Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Kyrylo Shevchenko ngày 21/4/2022 tại Washington DC. Ảnh: AFP

    Bộ trưởng Tài chính Ukraine cho biết rằng, cần tổng cộng 5 tỷ USD mỗi on số 5 tỷ USD một tháng sẽ chỉ đủ để trang trải cho các nhu cầu tức thì của Ukraine trong 3 tháng 4, 5 và 6 mà chưa bao gồm các khoản thiệt hại phát sinh khác.

    Kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2 vừa qua, Mỹ đã viện trợ kinh tế khoảng 1 tỷ USD cho Ukraine. Tuần trước, chính quyền Tổng thống Biden đã phê duyệt thêm gói viện trợ trí giá 500 triệu USD, bên cạnh khoản viện trợ quân sự đáng kể.

    thumb
    Một lô vũ khí Mỹ viện trợ cho Ukraine. Ảnh: RT

    Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cam kết Mỹ sẽ sẵn sàng cung cấp cho Ukraine những gì mà nước này cần nhằm đẩy lùi chiến dịch quân sự của Nga. Tuyên bố được đưa ra tại cuộc họp có sự tham gia của 40 quốc gia nhằm tập hợp các đồng minh của Washington tham gia sứ mệnh hỗ trợ Ukraine phòng thủ. Bộ trưởng Austin nêu rõ, Washington với tư cách là nhà tài trợ hàng đầu cho Kiev sẽ “tiếp tục vận động cả trời đất để có thể đáp ứng các nhu cầu của Ukraine”, đồng thời hy vọng các quốc gia khác cũng sẽ làm như vậy.

    Mỹ là quốc gia dẫn đầu nỗ lực chuyển giao vũ khí hạng nặng cho Ukraine trong những tuần gần đây. Chính phủ Mỹ đã gửi pháo tầm xa và hàng nghìn loại đạn dược, máy bay trực thăng và máy bay không người lái cảm tử cho Ukraine. Washington cũng đã đồng ý gửi xe tăng từ thời Liên Xô và các loại vũ khí khác cho Kiev.

    Thùy Dương (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-mong-muon-duoc-my-vien-tro-2-ty-usd-moi-thang-a535549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan