+Aa-
    Zalo

    Ukraine nêu tên 3 loại vũ khí cần để xoay chuyển cục diện chiến sự

    • DSPL
    ĐS&PL Cố vấn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết nước này cần 3 loại vũ khí cần thiết để xoay chuyển tình thế trong cuộc chiến với lực lượng Nga.

    Ông Mykhailo Podolyak, Cố vấn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và là nhà đàm phán hòa bình, đã nêu tên 3 loại vũ khí mà ông cho rằng sẽ xoay chuyển cục diện cuộc chiến của Nga tại quốc gia này, trong bối cảnh các cuộc đụng độ ngày càng gia tăng tại khu vực Donbass, miền Đông nước này, theo Newsweek. 

    ukraine neu ten 3 loai vu khi can de xoay chuyen cuc dien chien su
    Ông Mykhailo Podolyak, Cố vấn Tổng thống Ukraine. Ảnh: Getty Images.

    Ông Podolyak nói trên Twitter rằng Ukraine cần 3 loại vũ khí để giúp chấm dứt chiến tranh: "Liệu chúng tôi có muốn bước ngoặt trong cuộc chiến? (Chúng tôi cần) 3 vũ khí gồm rocket phóng loạt HIMARS để nhằm mục tiêu chính xác vào căn cứ và cơ sở hậu cần (của Nga); pháo hạng nặng ở tiền tuyến để cân bằng số lượng hỏa lực (đang áp đảo) của Moscow; và các thiết giáp chuyển quân bọc thép để tạo nên bước tiến đột phá. Nếu vũ khí được chuyển tới nhanh hơn, chúng tôi sẽ có thể đẩy lùi lực lượng Nga".

    Phát biểu của cố vấn tổng thống Ukraine được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden phê duyệt gói viện trợ vũ khí mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine, bao gồm 4 hệ thống tên lửa pháo cơ động cao bổ sung (HIMARS).

    Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ chia sẻ với Reuters, hệ thống tên lửa chính xác then chốt HIMARS mới do Washington cung cấp sẽ nâng tổng số lượng của loại vũ khí này được gửi tới Kyiv lên 12.

    Quan chức này nói rằng với sự trợ giúp của các hệ thống này, Ukraine đã "tấn công thành công các căn cứ của Nga ở Ukraine, sâu hơn phía sau chiến tuyến và làm gián đoạn khả năng tiến hành hoạt động pháo binh của lực lượng này".

    Mỹ bắt đầu cung cấp hệ thống này cho Ukraine vào tháng 6, sau khi Ukraine tuyên bố sẽ không sử dụng HIMARS để tấn công lãnh thổ Nga.

    Hồi tháng 6, ông Podolyak cho biết Ukraine cần 1.000 pháo cỡ nòng 155 mm, 300 MLRS (Hệ thống tên lửa phóng đa năng M270), 500 xe tăng, 2.000 xe bọc thép và 1.000 máy bay không người lái để kết thúc cuộc chiến với Nga.

    "Chúng tôi hy vọng rằng Ukraine sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết để chống lại Nga. Để kết thúc cuộc chiến này, chúng tôi cần những nguồn cung cấp vũ khí hạng nặng", Cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trả lời France ngày 24/6. 

    Bích Thảo(Theo Newsweek) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-neu-ten-3-loai-vu-khi-can-de-xoay-chuyen-cuc-dien-chien-su-a544104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan