+Aa-
    Zalo

    Ukraine nhận hơn 500 chuyến tàu chở vũ khí, đạn dược từ phương Tây

    • DSPL
    ĐS&PL Kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine diễn ra, lực lượng Kiev đã nhận được 500 chuyến tàu chở vũ khí và đạn dược từ các quốc gia phương Tây.

    Trong năm 2022, Ukraine nhận 500 chuyến tàu chở vũ khí và đạn dược do các nước phương Tây gửi tới. Quá trình vận chuyển những hàng hóa này được đảm bảo bởi quân đội Mỹ, Đại tá Quân đội Mỹ Todd Ellison cho biết trong một tuyên bố tại diễn đàn Railway Direction Days 2022, theo cổng thông tin Rynek Kolejowy của Ba Lan.

    Những con tàu được sử dụng để trung chuyển số hàng hóa trên trước đó được chuyển cho Lực lượng Vũ trang Ukraine bằng đường biển. 

    Rynek Kolejowy ước tính rằng con số 500 chuyến tàu tới Ukraine thực sự là khá cao đối với cơ sở hạ tầng của các nước NATO, khi xét đến những "nút cổ chai" vẫn tồn tại trong hệ thống hậu cần quân sự của các quốc gia thành viên liên minh. 

    Ví dụ, phần lớn đường sắt ở châu Âu sử dụng đầu máy kéo điện, mặc dù thực tế cho thấy rằng sử dụng đầu máy diesel sẽ tốt hơn trong ổn định hoạt động vận chuyển hàng hóa quân sự.

    Một vấn đề riêng biệt là ở các quốc gia Đông Âu, mật độ mạng lưới đường sắt quá thấp để đáp ứng mọi nhu cầu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) - đặc biệt là tổ chức vận chuyển hàng hóa quân sự nhanh chóng cho Ukraine.

    ukraine nhan hon 500 chuyen tau cho vu khi dan duoc tu phuong tay
    Cộng hòa Séc chuẩn bị gửi xe tăng T-72 và xe chiến đấu bộ binh BMP-1 cho Lực lượng Vũ trang Ukraine, tháng 4/2022. Ảnh mã nguồn mở.

    Vấn đề này cũng có liên quan đến khả năng cần phải chuyển quân nhanh chóng trong trường hợp bị Điện Kremlin tấn công qua Hành lang Suwałki. Đây là dải đất hẹp dài chưa tới 100km chạy dọc theo biên giới Ba Lan – Litva, nối vùng lãnh thổ hải ngoại Kalingingrad của Nga với Belarus.

    Ngoài ra, vấn đề có vẻ phức tạp bởi thực tế là khổ đường sắt châu Âu rộng 1435 mm, chênh lệch với khổ đường tiêu chuẩn của Liên Xô 1520 mm, vẫn được sử dụng khu vực sườn phía Đông EU.

    Cần lưu ý rằng các nhà hậu cần quân sự Mỹ và các đồng nghiệp của họ từ quân đội các nước châu Âu trong 8 năm qua, bắt đầu từ năm 2014, đã làm rất nhiều việc để mở rộng cái gọi là "nút cổ chai" của hệ thống hậu cần quân sự. Nếu không có điều này, việc vận chuyển vũ khí và đạn dược tới Ukraine bằng đường sắt có thể bị đình trệ. Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng công việc cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng vẫn tiếp tục ngay cả bây giờ.

    Theo Defence Express, con số 500 chuyến tàu viện trợ quân sự cho Ukraine thực sự rất ấn tượng. 

    Đặc biệt nếu biết biết rằng Bộ Tư lệnh Vận tải Quân đội Mỹ mới chỉ nói về 141 chuyến tàu chở hàng được giao cho Lực lượng Vũ trang Ukraine vào năm 2022. Vì vậy, con số 500 nhiều khả năng là bao gồm nguồn cung cấp từ các quốc gia NATO khác.

    Bích Thảo(Theo Defence Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-nhan-hon-500-chuyen-tau-cho-vu-khi-dan-duoc-tu-phuong-tay-a564710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan