+Aa-
    Zalo

    Ukraine nhận loạt xe tăng hiện đại từ phương Tây

    ĐS&PL Mới đây, Đức đã chuyển giao cho Ukraine loạt xe tăng được cho là rất hiện đại, trong khi nước này cũng đã nhận xe tăng xuyên giáp Challenger 2 từ Anh

    Reuters đưa tin, ngày 27/3, Bộ Quốc phòng Đức cho biết, 18 xe tăng chiến đấu Leopard 2 được nước này cam kết hỗ trợ đã được chuyển giao đến Ukraine thành công.

    Hồi tháng 1, Berlin đã đồng ý cung cấp xe tăng chiến đấu Leopard 2 - một trong những loại tốt nhất trong kho vũ khí của phương Tây cho Kiev và khẳng định rằng chắn rằng chúng sẽ có những đóng góp quan trọng trên mặt trận.

    Theo một nguồn tin đáng tin cậy, ngoài 18 xe tăng trên, 40 xe chiến đấu bộ binh Marder và 2 xe bọc thép phục hồi của Đức cũng đã đến Ukraine. Trước đó, quân đội Đức đã tổ chức huấn luyện các đội xe tăng Ukraine cũng như các binh sĩ được giao nhiệm vụ vận hành xe Marder trong vài tuần ở Muenster và Bergen nước này.

    xe tang duc
    Phương Tây tăng cười chuyển giao vũ khí cho Ukraine. Ảnh: KMW

    Cùng ngày, giới chức Ukraine thông báo đã nhận 14 xe tăng Challenger 2 của Anh, 20 xe bọc thép chở quân Bulldog và 30 khẩu pháo tự hành AS-90. Được biết, các khí tài trên được chuyển giao cho Keiv ngay sau khi quân đội nước này hoàn thành khóa huấn luyện tại Anh.

    Một số quốc gia thành viên NATO đã tuyên bố sẽ cung cấp xe tăng cho Ukraine, sau lời kêu gọi của chính phủ ở Kiev, bao gồm cả xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard.

    Hiện nay, Mỹ đang tiến hành gửi một số xe tăng M1 Abrams cho các lực lượng quân sự Ukraine. Ngoài ra, ba xe tăng Leopard do Bồ Đào Nha hỗ trợ cũng đã đến Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Reuters và The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-nhan-loat-xe-tang-hien-dai-tu-phuong-tay-a570230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan