Ukraine nhận thêm khoảng 60 xe tăng Leopard 2 từ các nước phương Tây


Thứ 4, 31/05/2023 | 15:43


Cùng sự kiện

Giữa bối cảnh xung đột với Nga vẫn đang diễn ra rất căng thẳng, Ukraine tiếp tục nhận thêm hàng chục xe tăng mới từ các quốc gia phương Tây.

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov xác nhận, Ukraine đã nhận được một số lượng đáng kể xe tăng từ các đồng minh phương Tây. Cụ thể, Ukraine đã nhận khoảng 60 xe tăng Leopard 2 được chuyển giao bởi một liên minh do Đức đứng đầu, gồm các quốc gia Ba Lan, Hà Lan, Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Canada.

"Chúng tôi đã có hai tiểu đoàn, mỗi tiểu đoàn khoảng 30 xe tăng Leopard. Tổng cộng khoảng 60 chiếc thuộc mẫu này", ông Reznikov nói trong một cuộc phỏng vấn với tập đoàn truyền thông Funke của Đức.

Tin thế giới - Ukraine nhận thêm khoảng 60 xe tăng Leopard 2 từ các nước phương Tây
Xe tăng Leopard 2 do phương Tây cung cấp cho Ukraine. Ảnh: Avia-pro

Cũng trong lần chuyển giao vũ khí này, Ukraine còn nhận được xe tăng bánh lốp AMX-10RC từ Pháp, xe tăng Challenger từ Vương Quốc Anh và xe tăng M1 Abrams từ Mỹ. Động thái trên cho thấy rõ các hỗ trợ quân sự tích cực mà Kiev đã nhận được từ phương Tây.

Bộ trưởng Reznikov thông tin thêm rằng, các loại khí tài trên sẽ được duy trì hoạt động tốt với sự trợ giúp của một trung tâm chuyên bảo dưỡng và sửa chữa xe tăng Leopard-2 dự kiến được xây dựng trên cơ sở nhà máy Bumar-Labendy ở thành phố Gliwice của Ba Lan.

Việc đảm bảo các xe tăng bọc thép được phương Tây cung cấp luôn ở trong điều kiện tốt nhất để sẵn sàng chiến đấu liên tục trên chiến trường là vô cùng quan trọng với quân đội Ukraine. Việc sửa chữa và bảo dưỡng chúng trên lãnh thổ Ba Lan sẽ đảm bảo hiệu quả tối đa khi sử dụng ở Ukraine.

Trong khi đó, Nga vẫn tiếp tục cảnh báo Mỹ và phương Tây không viện trợ vũ khí cho Ukraine, đồng thời khẳng định những động thái này có thể khiến căng thẳng giữa các bên ngày càng leo thang. Theo ước tính của Moscow, đến cuối năm 2022, phương Tây đã cung cấp nhiều loại vũ khí, đạn dược và vật tư với tổng trị giá khoảng 100 tỷ USD cho quân đội Kiev.

Phương Uyên (Theo Avia-pro)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-nhan-them-60-xe-tang-leopard-2-tu-cac-nuoc-phuong-tay-a577216.html