+Aa-
    Zalo

    Ukraine: Nhiều tên lửa tập kích Kiev sau vụ nổ cầu Crimea

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là lần đầu tiên sau nhiều tháng qua thủ đô Kiev của Ukraine bị tập kích tên lửa.

    Sáng 10/10 (giờ địa phương), sau khi Nga lên tiếng cáo buộc Ukraine có liên quan tới vụ nổ cầu Kerch ở bán đảo Crimea, nhiều vụ nổ đã được báo cáo tại thủ đô Kiev và các thành phố Lviv, Ternopil và Dnipro của Ukraine.

    Đài truyền hình Suspilne trích thông báo từ dịch vụ khẩn cấp cho biết đã có thương vong trong các vụ nổ ở Kiev nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

    Trong khi đó, thị trưởng Kiev Vitali Klitschko viết trên trang Telegram: "Nhiều vụ nổ đã được ghi nhận ở Shevchenskivskyi, trung tâm thủ đô. Thông tin chi tiết sẽ được cung cấp sau".

    Các nhân chứng cho biết họ đã trông thấy những miệng hố lớn ở khu vực giao lộ trung tâm thành phố. Gần đó, một chiếc xe hơi cháy đen, bị phá hỏng hoàn toàn do vụ nổ. 

    kiev bi tap kich ten lua
    Hiện trường vụ tấn công tên lửa vào thủ đô Kiev hôm 10/10. Ảnh: Telegram

    Lần cuối Kiev bị tấn công là vào tháng 6, thời điểm ấy, tên lửa chủ yếu chỉ nhằm vào vùng ngoại ô thủ đô. Trong khi đó, vụ tấn công ngày 10/10 nhằm vào nhiều khu vực ở trung tâm Kiev. Vụ việc xảy ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Ukraine có liên quan tới vụ nổ cầu Kerch. 

    Cụ thể, ngày 9/10, ông chủ Điện Kremlin nhận định vụ nổ cây cầu bắc qua eo biển Kerch, tuyến đường tiếp tế chính của lực lượng Nga ở miền nam Ukraine, là "hành động khủng bố nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự cực kỳ quan trọng". 

    Ukraine chưa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc nhưng một quan chức cấp cao của Nga đã đề nghị thực hiện hành động đáp trả nhanh chóng vụ nổ trong cuộc họp Hội đồng an ninh của Tổng thống Putin. 

    Trước cuộc họp, phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga, ông Dmitry Mevedev, cho biết Nga có thể sẽ tiêu diệt "những kẻ khủng bố" để trả đũa vụ nổ cầu Crimea. Cụ thể, hãng tin TASS dẫn lời ông Mevedev như sau: "Nga chỉ có thể đáp trả vụ việc này bằng cách trực tiếp tiêu diệt những kẻ khủng bố, cũng như chủ nghĩa khủng bố ở những nơi khác trên thế giới. Đây là những gì người dân Nga mong đợi".

    no cau crimea1
    Hình ảnh vụ nổ cầu Kerch hôm 8/10. Ảnh: Getty 

    Cầu Kerch là tuyến đường huyết mạch quan trọng ở khu vực cảng Sevastopol, nơi Hạm đội Biển Đen của Nga đóng quân. Cây cầu này cũng là biểu tượng cho việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014. Tổng thống Putin đã khai trương cây cầu dài 19km, liên kết cả đường sắt và đường bộ, nối liền Crimea và Nga vào năm 2018. 

    Vụ nổ cây cầu xảy ra trong bối cảnh Nga đang hứng chịu những bước lùi trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Nga. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-nhieu-ten-lua-tap-kich-kiev-sau-vu-no-cau-crimea-a553727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan