+Aa-
    Zalo

    Ukraine nói đẩy lùi 130 đợt tấn công của Nga trong một ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Ukraine cho biết trong ngày 5/3 họ đã chặn các đợt tấn công từ phía Nga trong nỗ lực bao vây thành phố Bakhmut ở phía Đông.

    Ngày 5/3, Ukraine cho biết họ đã đẩy lùi các nỗ lực tiến công của Nga nhằm bao vây Bakhmut, "điểm nóng" quân sự ở miền Đông trong nhiều tháng qua. Trước đó, Kiev từng tuyên bố họ sẽ bảo vệ "pháo đài Bakhmut" nhưng trong những ngày gần đây, tình thế đang ngày một bất lợi với Ukraine.

    Theo thông tin từ một chỉ huy Ukraine, trong một ngày qua, lực lượng của họ đã đẩy lùi "130 đợt tấn công" của Nga xung quanh các khu vực Kupiansk, Lyman, Bakhmut và Avdiivka.

    Phía Kiev nhấn mạnh Moscow hiện vẫn đang tăng cường nỗ lực tấn công và giành quyền kiểm soát Bakhmut. 

    Thành phố ở phía Đông Ukraine hiện đã bị tàn phá nghiêm trọng trong hơn 7 tháng giao tranh căng thẳng. 

    xung dot ukraine
    Ukraine và Nga vẫn đang "giằng co" ở Bakhmut. Ảnh: Getty 

    Serhiy Cherevaty, phát ngôn viên của lực lượng Ukraine, ngày 4/3 nhấn mạnh tình hình rất "khó khăn nhưng trong tầm kiểm soát". 

    Tuy nhiên, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cảnh báo các cuộc giao tranh được ghi nhận thường xuyên trong và xung quanh thành phố. Đồng thời, viện này cảnh báo các tuyến đường tiếp tế cho Ukraine tại đây đang dần bị thu hẹp.

    ISW cho hay: "Nga đang có ý định bao vây Bakhmut nhưng Bộ Tư lệnh Ukraine đã đưa ra dấu hiệu cho thấy họ sẽ rút quân thay vì mạo hiểm ở lại cố thủ".

    Thành phố Bakhmut đã trở thành tâm điểm các cuộc giao tranh của Nga và Ukraine từ mùa hè năm 2022. Việc giành được Bakhmut sẽ đem lại động lực lớn cho Nga trong chiến dịch quân sự của họ. Tuy nhiên, theo các nhà quan sát, Bakhmut không có ý nghĩa chiến lược quá lớn.

    Minh Hạnh(Theo Moscow Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-noi-day-lui-130-dot-tan-cong-cua-nga-trong-mot-ngay-a567801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan