+Aa-
    Zalo

    Ukraine nói kho dự trữ tên lửa của Nga đang cạn dần vì dồn dập tập kích hỏa lực

    • DSPL
    ĐS&PL Quan chức Ukraine nói rằng Nga được cho đã sử dụng 80% kho dự trữ tên lửa Iskander trong các cuộc tập kích diện rộng nhằm vào nước láng giềng trong thời gian qua.

    Vadym Skibitskyi - quan chức Cục tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, Nga được cho đã sử dụng 80% kho dự trữ tên lửa Iskander trong các cuộc tập kích diện rộng nhằm vào nước láng giềng trong thời gian qua.

    Tên lửa Iskander-M có thể bay trên độ cao 50km, tầm bắn từ 50 - 480km. Do Iskander sử dụng động cơ đẩy rocket nhiên liệu rắn, quỹ đạo bay thay đổi linh hoạt nên rất khó phán đoán. Nó có thể mang đầu đạn nhiệt áp, đầu đạn phân mảnh, đầu đạn hạt nhân hoặc đầu đạn xuyên đất.

    ten lua iskander
    Tên lửa Iskander.

    Theo quan chức trên, Nga dường như chỉ còn lại 120 quả tên lửa loại này. Ngoài ra, ông Skibitskyi cho biết, cơ quan tình báo Ukraine đã nắm được thông tin về nghi vấn rằng Nga dường như có kế hoạch mua tên lửa đạn đạo Fateh-110 và Zolfaghar từ Iran và chuyển tới Crimea bằng đường hàng không và biển Caspi của Nga qua đường biển. Hiện Nga chưa bình luận về thông tin mà Ukraine cung cấp.

    Nga bắt đầu chiến dịch tập kích trên diện rộng sử dụng tên lửa, máy bay không người lái (UAV) cảm tử từ ngày 10/10. Nga tuyên bố nhằm vào các mục tiêu quân sự, năng lượng, thông tin liên lạc của Ukraine nhằm đáp trả cáo buộc Kiev đứng sau vụ cầu Crimea bị tấn công trước đó.

    Ukraine cho hay, ít nhất 30-40% các nhà máy điện nước này đã bị phá hủy và họ phải cắt giảm tiêu thụ điện năng trong bối cảnh mùa đông lạnh giá sắp tới gần.

    Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cũng thông báo nước này đã nhận hệ thống phòng không NASAMS, Aspide từ Mỹ và các nước châu Âu.

    "Các hệ thống phòng không NASAMS và Aspide đã đến Ukraine. Chúng sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh và giúp quân đội Ukraine bảo vệ bầu trời tốt hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục bắn hạ mục tiêu của đối phương, xin cảm ơn các đối tác gồm Mỹ, Na Uy và Tây Ban Nha", Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov thông báo trên mạng xã hội.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-noi-kho-du-tru-ten-lua-cua-nga-dang-can-dan-vi-don-dap-tap-kich-hoa-luc-a556626.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan