+Aa-
    Zalo

    Ukraine phải trả tiền cho sự hỗ trợ của phương Tây?

    ĐS&PL Tổng thống Volodymyr Zelensky thừa nhận, các nước phương Tây đang hỗ trợ Ukraine nhưng Kyiv sẽ phải bỏ tiền chi trả cho việc đó.

    Ngày 13/3, Tass dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay: "Những khoản tiền từ châu Âu và các quốc gia khác chỉ được chi cho viện trợ nhân đạo hoặc vũ khí. Đôi khi chúng tôi cũng được nhận vũ khí trực tiếp, nhưng bạn phải hiểu rằng mọi thứ đều có giá của nó. Khi đề cập đến tiền bạc, sẽ luôn đi kèm với một cái giá, không có gì là miễn phí".

    ukraine phai tra tien cho su ho tro cua phuong tay
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Tass

    Trước đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng cả Nga và phương Tây nên cung cấp các đảm bảo an ninh cho Ukraine. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Ukraine cũng thừa nhận NATO không để xuất sự bảo vệ cho đất nước của ông.

    "Điều chúng tôi cần bây giờ không phải là những lời nói mà là sự đảm bảo an ninh từ các quốc gia và liên minh của các quốc gia. Chúng tôi không muốn có thêm bất kỳ cuộc chiến nào nữa", ông nói.

    Ngày 8/3, Tổng thống Zelensky cho hay ông "không còn hào hứng" với việc gia nhập NATO sau khi nhận thấy NATO "chưa sẵn sàng kết nạp Ukraine". Ông cho rằng liên minh này lo sợ những điều mâu thuẫn, lo sợ đối đầu với Nga.

    Theo nhà lãnh đạo Ukraine, nước này và Nga vẫn đang tiếp tục các cuộc đàm phán. Các đoàn đám phán hai bên hiện đang thảo luận về một số vấn để. Ukraine đã thông báo cho các quốc gia khác về các cuộc đàm phán đang diễn ra.

    "Chúng tôi không giữ bí mật, chúng tôi hoàn toàn công khai về chương trình đàm phán. Chúng tôi đã thông báo cho các nhà lãnh đạo về các câu hỏi đang được thảo luận giữa phía Nga và Ukraine", ông nói.

    Tổng thống Zelensky cũng tuyên bố Ukraine sẵn sàng mua sắm các hệ thống vũ khí từ bất cứ ai sẵn sàng cung cấp với bất cứ giá nào: "Chúng tôi sẵn sàng mua các hệ thống này, kể cả phải vay nợ, chúng tôi sẵn sàng dốc những đồng tiền cuối cùng trong ngân sách và đặt mua ngay lập tức".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-phai-tra-tien-cho-su-ho-tro-cua-phuong-tay-a530953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan