+Aa-
    Zalo

    Ukraine pháo kích khiến kho nhiên liệu lớn của Nga bốc cháy dữ dội

    • DSPL
    ĐS&PL Một kho chứa nhiên liệu lớn của Nga đã phát nổ và bốc cháy dữ dội sau đòn pháo kích của Ukraine.

    Theo tờ Ukrainska Pravda, ông Sergiy Haidai, người đứng đầu chính quyền quân quản vùng Lugansk của Ukraine, cho biết, pháo binh quân đội nước này đã tập kích một kho nhiên liệu lớn của quân đội Nga tại khu vực làng Dibrova ở Lugansk.

    "Kết quả của cuộc tập kích pháo binh từ Lữ đoàn trinh sát số 140 thuộc Thủy quân Lục chiến Ukraine là việc một kho nhiên liệu và hóa chất lớn của quân đội Nga bị tiêu diệt", ông Haidai tuyên bố trong một thông báo đăng tải trên mạng xã hội ngày 8/11 (giờ địa phương).

    ukraine-phao-kich-khien-kho-nhien-lieu-lon-cua-nga-boc-chay-du-doi-01.mp4

    Video: Kho nhiên liệu của Nga phát nổ và bốc cháy sau khi trúng pháo kích của Ukraine.

    Những hình ảnh thu được tại hiện trường cho thấy kho chứa nhiên liệu của Nga đã phát nổ và bốc cháy dữ dội sau đòn pháo kích của Ukraine.

    Chính quyền thân Nga tại Lugansk hiện chưa lên tiếng bình luận về tuyên bố trên của ông Haidai.

    Liên quan đến tình hình chiến sự, hãng thông tấn Ukrinform dẫn lời Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết, quân Nga đang nỗ lực củng cố vị trí tại các khu tạm chiếm, tập trung kiềm chế hành động của lực lượng phòng vệ Ukraine theo một số hướng nhất định, đồng thời tấn công tại các TP Bakhmut, Avdiivka và Novopavlivka ở tỉnh Donetsk, vùng Donbass, miền đông Ukraine.

    Trong ngày qua, các lực lượng Nga đã 3 lần dội tên lửa, 10 lần không kích, khiến nhiều khu định cư ở các tỉnh Kharkiv, Donetsk, Zaporizhia và Kherson chịu nhiều thiệt hại. Quân Nga cũng triển khai nhiều đại bác, súng cối, các hệ thống tên lửa bắn loạt (MLRS) nhắm mục tiêu vào các tỉnh Sumy, Mykolaiv, và vùng sông Buh.

    Trong khi đó, các lực lượng Ukraine đã hơn 16 lần tấn công vào các mục tiêu của đối phương, đánh trúng 4 sở chỉ huy, 12 cụm quân nhân, kho đạn và thiết bị quân sự của Nga và 4 hệ thống phòng không của Moscow.

    ukraine phao kich khien kho nhien lieu lon cua nga boc chay du doi 02
    Pháo binh Ukraine tấn công mục tiêu Nga ở tỉnh Donetsk ngày 8/11. Ảnh: Reuters

    Cuối ngày 8/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng Ukraine sẽ không nhường một tấc đất nào trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát tỉnh Donetsk ở miền đông.

    Trước đó, ông Zelensky nhấn mạnh việc khôi phục lãnh thổ Ukraine và Nga phải bồi thường là điều kiện để cuộc đối thoại hòa bình diễn ra. “Hoạt động của những kẻ xâm chiếm vẫn ở mức cực kỳ cao, hàng chục cuộc tấn công mỗi ngày. Chúng đang chịu tổn thất rất lớn nhưng mệnh lệnh vẫn giữ nguyên: Tiến về biên giới tỉnh Donetsk. Chúng ta sẽ không nhường một cen ti mét lãnh thổ nào”, ông cho hay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-phao-kich-khien-kho-nhien-lieu-lon-cua-nga-boc-chay-du-doi-a556848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan