+Aa-
    Zalo

    Ukraine phát còi báo động toàn quốc về các cuộc không kích của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Còi báo động được phát cảnh báo trên khắp Ukraine về các cuộc không kích đến từ phía Nga, đồng thời yêu cầu người dân tìm nơi trú ẩn để giữ an toàn.

    CNBC đưa tin ngày 11/10 (giờ địa phương), còi báo động vang lên trên khắp Ukraine để cảnh báo về các cuộc không kích tên lửa đến từ lực lượng Nga.

    "Cảnh báo! Trong ngày hôm nay nhiều khả năng xảy ra các cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Ukraine. Hãy ở nơi trú ẩn vì sự an toàn của chính bạn, đừng bỏ qua các báo động không kích", các cơ quan khẩn cấp Ukraine thông báo trên tài khoản Telegram. 

    Còi báo động vang lên tại nhiều khu vực ở Ukraine với cảnh báo của cơ quan khẩn cấp về khả năng xảy ra thêm các cuộc không kích đến từ Nga. Trước đó một ngày, hàng loạt vụ tấn công của Nga diễn ra khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. 

    ukraine phat coi bao dong toan quoc ve cac cuoc khong kich cua nga
    Còi báo động về các cuộc không kích vang lên trên khắp Ukraine, nơi đang bị rung chuyển bởi các cuộc tấn công tên lửa trong hai ngày liên tiếp. Ảnh: Getty Images. 

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy trong bài phát biểu hàng tối ngày 10/10 cho biết, Ukraine sẽ không bị đe dọa bởi các cuộc tấn công nhắm vào các khu vực khác nhau bao gồm cả thủ đô Kiev. Ông nói thêm rằng những hành động khẩn cấp đang được thực hiện để sửa chữa và khôi phục nguồn cung cấp điện bị hư hỏng.

    Các cuộc tấn công của Nga xảy ra vài ngày sau khi một vụ nổ phá hủy một phần Cầu Kerch nối đất liền Nga với bán đảo Crimea mà Moscow từng sáp nhập vào năm 2014.

    Theo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào cơ sở hạ tầng của Ukraine hôm 10/10 là phản ứng đáp trả trước các hành động của Kiev, trong đó có vụ tấn công vào cầu Crimea.

    "Theo đề nghị của bộ Quốc phòng và theo kế hoạch (do bộ Tổng tham mưu Nga lập ra), các cuộc tấn công hàng loạt đã được triển cách bằng cách sử dụng vũ khí có độ chính xác cao, tầm xa”, Tổng thống Putin cho hay.

    Ông Putin chia sẻ thêm, tên lửa đã bắn trúng các cơ sở năng lượng, thông tin liên lạc và bộ chỉ huy quân sự của Ukraine. Hành động quân sự nói trên diễn ra 2 ngày sau vụ nổ cầu Crimea.

    Tổng thống Nga cũng khẳng định sẽ đáp trả "cứng rắn" đối với bất kỳ hành động "khủng bố" nào nhằm vào lãnh thổ Nga, theo TASS. Trước đó, hôm 9/10, ông Putin tuyên bố vụ tấn công cầu Crimea là “hành động khủng bố” của lực lượng đặc nhiệm Ukraine.

    Bích Thảo(Theo CNBC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-phat-coi-bao-dong-toan-quoc-ve-cac-cuoc-khong-kich-cua-nga-a553858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan