+Aa-
    Zalo

    Ukraine sắp có tên lửa đối trọng với Iskander lừng danh của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Ukraine vào năm 2017 có thể tiếp nhận các tên lửa đạn đạo tấn công mới Grom-2 (Thunder-2), để thay thế cho hệ thống tên lửa Tochka-U.

    Quân đội Ukraine vào năm 2017 có thể tiếp nhận các tên lửa đạn đạo tấn công mới Grom-2 (Thunder-2), để thay thế cho hệ thống tên lửa Tochka-U được sản xuất từ thời Xô Viết.

    Ảnh: RIA Novosti

    Hãng RIA Novosti ngày 13/9 dẫn các nguồn tin quân sự Ukraine, Grom-2 (Thunder-2) đạt tầm bắn 280km dành cho phiên bản xuất khẩu, còn tầm bắn của phiên bản dùng cho Lục quân Ukraine là 450km, tối thiểu là 50km.

    Đáng chú ý, dòng tên lửa đạn đạo tấn công do Ukraine chế tạo tương tự như tên lửa đạn đạo Iskander lừng danh do Nga sản xuất.

    Trước đó vào tháng 4/2016, một số nguồn tin khẳng định, ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine đang phát triển một dòng tên lửa đạn đạo chiến thuật mới theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng.

    Một trong những vấn đề mà Kiev phải đối mặt là tiềm lực quốc phòng trong bối cảnh cuộc xung đột ở vùng Donbass vẫn âm ỉ, kéo dài, trong khi các tên lửa tấn công có trong biên chế của nước này hiện tương đối hạn chế.

    Ukraine hiện cũng có một số hệ thống phóng tên lửa đạn đạo Tochka-U, tuy nhiên số lượng tên lửa dùng cho hệ thống không nhiều do chỉ có Nga sản xuất.

    Trong hai năm xung đột ở vùng Donbass, Kiev đã sử dụng gần như cạn kiệt nguồn vũ khí mà nước này dự trữ sau sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết.

    “Nếu không tự sản xuất, Ukraine không thể xây dựng lại các lực lượng vũ trang một cách hiệu quả. Để giải quyết vấn đề trên, chúng tôi phải quyết định đẩy nhanh việc thực hiện các dự án tên lửa...

    Chúng tôi đang nói về sản xuất hàng loạt các hệ thống tên lửa Grad, Uragan và Smerch. Ukraine đủ năng lực và nguồn lực để sản xuất”, một quan chức quốc phòng Ukraine nhấn mạnh.

    Giới chức quân sự Ukraine tin rằng, Grom-2 đủ sức để biến những hệ thống tên lửa hiện đại nhất thế giới, bao gồm S-300/400 của Nga thành vô dụng.

    Tương tự như Iskander, tên lửa Grom-2 dự kiến sẽ đầu đạn có quỹ đạo bay không thể đoán trước.

    Nguồn: Tiền Phong

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]gDkVZgfEkZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-sap-co-ten-lua-doi-trong-voi-iskander-lung-danh-cua-nga-a147763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.