+Aa-
    Zalo

    Ukraine thông báo chọc thủng phòng tuyến đầu tiên của Nga

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết quân đội nước này đã chọc thủng phòng tuyến đầu tiên của Nga và tiến đến phòng tuyến trung gian ở một số khu vực miền Nam.

    "Nếu nói về mặt trận miền Nam, cũng giống ở mặt trận Bakhmut, lực lượng của chúng ta tiếp tục tiến công bất chấp sự kháng cự của đối phương bằng hỏa lực hay mìn", Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết ngày 4/8.

    Bà Maliar mạnh rằng quân đội Ukraine ở một số mặt trận miền Nam đã chọc thủng phòng tuyến đầu tiên của Nga và tiến đến phòng tuyến trung gian. Ở đó, họ đang phải đối mặt với các công sự kiên cố trên các cao điểm chỉ huy then chốt của đối phương. Bà Maliar thừa nhận điều này làm phức tạp thêm đà tiến công và hoạt động tác chiến của Ukraine.

    ukraine thong bao choc thung phong tuyen dau tien cua nga
    Ukraine thông báo chọc thủng phòng tuyến đầu tiên của Nga. Ảnh: New York Times

    "Ở cả miền Nam và miền Đông, đối phương đang triển khai lực lượng dự bị, chủ yếu triển khai các đơn vị chuyên nghiệp. Họ đưa các đơn vị tấn công đường không đến các mặt trận này", quan chức Bộ Quốc phòng Ukraine nói.

    Theo bà Maliar, trong khi Ukraine tập trung phản công ở miền Nam, Nga tập trung nỗ lực vào miền Đông, đặc biệt là Bakhmut - thành phố thuộc tỉnh Donetsk mà Moscow đã kiểm soát một phần. Bà cho hay, giao tranh hiện diễn ra khốc liệt ở hướng Marinka và Avdiivka, tình hình thay đổi từng ngày nhưng điều quan trọng nhất là quân đội Ukraine vẫn chặn được đà tiến công của Nga.

    Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công lớn từ đầu tháng 6 nhưng không đạt được bước tiến quan trọng. Trong báo cáo đánh giá tình hình chiến sự công bố hôm 4/8, Bộ Quốc phòng Nga thống kê, quân đội nước này đã phá hủy lượng lớn khí tài của các lực lượng Kiev trong 2 tháng nói trên bao gồm hơn 4.900 vũ khí hạng nặng, 25 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard do Đức sản xuất, 7 xe tăng bánh lốp AMX-10 RC do Pháp phát triển và 21 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ chế tạo.

    Hãng tin RT dẫn lời nhà chức trách Nga cho biết thêm rằng quân Ukraine cũng mất 747 khẩu pháo và súng cối, bao gồm cả hàng chục khẩu do Mỹ, Ba Lan, Pháp và Đức viện trợ.

    Ukraine hiện không tiết lộ tổn thất song thừa nhận chiến dịch phản công có thể kéo dài và khó khăn, đồng thời kêu gọi đồng minh phương Tây viện trợ thêm vũ khí. Mặt khác, Kiev cũng hy vọng có thể kết thúc xung đột trong nửa đầu năm sau.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-thong-bao-choc-thung-phong-tuyen-dau-tien-cua-nga-a585507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan