+Aa-
    Zalo

    Ukraine thông báo mở ba hành lang nhân đạo

    • DSPL
    ĐS&PL Ukraine thông báo sẽ mở ba hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường khỏi các thị trấn và thành phố bị đang bao vây.

    Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết, quốc gia này sẽ mở ba hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường khỏi các thị trấn và thành phố bị bao vây vào ngày 29/3 (giờ địa phương), Reuters đưa tin. 

    Bà Iryna Vereshchuk cho biết điều này sẽ bao gồm việc cố gắng thiết lập một hành lang an toàn để mọi người rời thành phố cảng Mariupol, hiện đang bị bao vây ở phía Nam Ukraine bằng các phương tiện cá nhân.

    ukraine thong bao mo ba hanh lang nhan dao
    Một thành viên của quân đội thân Nga đi bộ gần tòa nhà chung cư bị phá hủy tại thành phố cảng Mariupol, Ukraine ngày 28/3. Ảnh: Reuters. 

    Liên quan đến tình hình căng thẳng Nga - Ukraine, AFP đưa tin, 7 quốc gia thành viên Liên minh châu Au (EU) đã kêu gọi công dân không tham gia chiến đấu tại Ukraine trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga vẫn đang tiếp diễn. Theo đó, khuyến nghị này đã được đưa ra bởi Bộ trưởng Tư pháp các nước Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Ý, Luxembourg và Bỉ.

    Trong tuyên bố được công bố vào ngày 28/3 sau cuộc họp tại Brussels (Bỉ), các bộ trưởng "đã nhất trí không khuyến khích người châu Âu gia nhập" hàng ngũ quân tình nguyện tham gia cuộc chiến ở Ukraine.

    Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết sau cuộc hội đàm với những người đồng cấp ở Brussels: "Chúng tôi chắc chắn không khuyến khích mọi người tới vùng chiến sự. Theo như tôi biết, có rất ít người rời đi từ Pháp, gần như không có người nào". 

    Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine từ ngày 24/2 vừa qua, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã công khai mời các công dân nước ngoài đến viện trợ cho đất nước của ông như một phần của "Quân đoàn quốc tế" sát cánh chiến đấu cùng người Ukraine.

    Tới ngày 6/3, phía Ukraine cho biết họ đã nhận được phản hồi và của khoảng 20.000 người nước ngoài về vấn đề này. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-thong-bao-mo-ba-hanh-lang-nhan-dao-a532581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan