+Aa-
    Zalo

    Ukraine thu giữ loạt xe tăng khủng của Nga, 3 đội quân mới sẵng sàng ra tiền tuyến

    ĐS&PL Bộ Tư lệnh chiến lược Lực lượng vũ trang Ukraine. ngày 28/3, thông báo họ đã thu giữ tổng cộng 15 xe tăng T-90M Proryv của Nga đồng thời cũng sẽ sớm đưa 3 đội quân máy bay không người lái hoàn toàn mới ra tiền tuyến.

    Theo Top War, T-90M Proryv là một trong những loại xe tăng hiện đại nhất của Nga được sản xuất từ đầu những năm 2000. Quân đội Ukraine cho loại xe tăng này có các đặc điểm tương tự như T-72, nhưng có giáp phản ứng mạnh hơn và đại bác cũng được nâng cấp hơn.

    Xe tăng có một bộ bảo vệ chủ động quang điện tử Shtora. Tổ hợp này có khả năng bảo vệ xe khỏi tên lửa chống tăng bằng hệ thống dẫn đường chỉ huy bán tự động hoặc đạn pháo hiệu chỉnh.

    Theo quân đội Ukraine, những chiếc xe T-90M Proryv có các thiết bị liên lạc và hệ thống vi mạch được hàn từ các thiết bị điện tử tiêu dùng do Pháp sản xuất.

    Đến nay, Nga vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào về thông tin trên.

    xe tang nga
    Xe tăng T-90M Proryv của Nga. Ảnh: Top Wars

    Cùng ngày, phía Kiev thông báo đã thành lập ba đại đội máy bay tấn công không người đầu tiên trong khuôn khổ dự án “Máy bay không người lái của quân đội ".

    Theo truyền thông Ukraine, đội quân mới của nước này đã trải qua khóa đào tạo và nhận được các thiết bị cần thiết. Đội quân máy bay không người lái là một phần trong lễ bàn giao thiết bị quân sự cho các lữ đoàn 92, 54 và 35 của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

    Theo đó, các đơn vị trên được trang bị máy bay không người lái do Ukraine sản xuất cũng như thiết bị Starlink để đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn, Ngoài ra, các đơn vị đều được nhận xe bán tải để vận chuyển thiết bị ra tiền tuyến.

    Mục tiêu chính của các đội quân máy bay không người lái mới là trinh sát và tiêu diệt phương tiện bọc thép, vũ khí và lực lượng quân đội Nga tại các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.

    Theo khuôn khổ của dự án này, Keiv đã lên kế hoạch thành lập 60 đội máy bay không người lái và coi đó như một phần của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Dự án đã được triển khai trong 9 tháng với hơn 3,2 nghìn máy bay không người ái  các loại đã được chuyển giao cho quân đội

    Quân đội Ukraine đã đặt ra mục tiêu sử dụng máy bay không người lái để tiến hành trinh sát trên không và yểm trợ cho các lực lượng mặt đất và thực hiện các cuộc tấn công lớn vào quân đội Nga.

    Để làm điều này, Ukraine đang tích cực thu mua các loại máy bay không người lái từ nhiều nhà sản xuất trog nước cũng như từ cácnhà sản xuất nước ngoài trước thềm cuộc phản công mùa xuân.

    Phương Uyên(Theo Top War)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-thu-giu-loat-xe-tang-khung-cua-nga-3-doi-quan-moi-sang-sang-ra-tien-tuyen-a570361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan