+Aa-
    Zalo

    Ukraine thừa nhận khó đạt mục tiêu tăng cường lực lượng trong tương lai gần

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Ukraine thừa nhận chiến dịch tuyển dụng vừa bắt đầu và nước này sẽ khó đạt mục tiêu tăng cường lực lượng trong tương lai gần.

    Newsweek đưa tin, quân đội Ukraine đã phải đối mặt với một loạt thất bại trên chiến trường trong những tháng đầu năm 2024 khi viện trợ từ các đồng minh phương đã chậm lại đáng kể. Khả năng huy động thêm lực lượng có thể đóng vai trò quan trọng đối với kết quả cuối cùng của cuộc xung đột với Nga.

    Ngày 13/3, chia sẻ với Financial Times, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết chiến dịch tuyển dụng mới bắt đầu và cho đến nay chỉ bao gồm một số chuyên ngành quân sự nhất định. Bộ này hiện đã nhận được hơn 90.000 đơn đăng ký cho gần 8.000 vị trí tuyển dụng.

    “Về số lượng người được huy động, phải nói ngay rằng vì lý do an ninh nên chúng tôi không thể tiết lộ chính xác số lượng binh sĩ mà Lực lượng Quốc phòng cần. 400.000-500.000 binh sĩ là con số ước tính sơ bộ tùy theo tình hình vùng chiến sự và không thể đạt được ngay”, Bộ Quốc phòng Ukraine thừa nhận.

    ukraine thua nhan kho dat muc tieu tang cuong luc luong som
    Ukraine thừa nhận khó đạt mục tiêu tăng cường lực lượng trong tương lai gần. Ảnh: Pravda

    Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, quá trình tăng cường lực lượng vũ trang đang diễn ra và điều cần thiết là tiến hành luân chuyển ra khỏi tiền tuyến những người lính đã bảo vệ đất nước kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2022.

    Trước đó, ngày 26/2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng gây chú ý khi cho biết các lãnh đạo phương Tây đã thảo luận về phương án đưa quân đến Ukraine. Một số lượng lớn quốc gia thành viên NATO ngay sau đó đã công khai tuyên bố rằng họ không có ý định đưa quân sang chiến đấu ở Ukraine.

    Liên quan đến tuyên bố trên, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho hay chừng nào Ukraine còn nắm giữ tiền tuyến thì quân đội Pháp vẫn có thể ở trên lãnh thổ Pháp. Ông đồng thời cho biết Ukraine sẽ quan tâm đến sự hiện diện của các lực lượng nước ngoài trên lãnh thổ nước này với tư cách là người huấn luyện binh sĩ và nhân viên kỹ thuật. Nước này cũng đã nhiều lần thảo luận vấn đề này với các đối tác.

    Đầu tháng 1, Tổng thống Zelensky từng tiết lộ với kênh truyền hình ARD của Đức rằng Ukraine có ít nhất 880.000 binh sĩ trong quân đội – áp đảo con số 617.000 binh sĩ Nga đang chiến đấu trong xung đột mà Tổng thống Vladimir Putin từng nhắc đến.

    "Ở Ukraine, rất nhiều người đang chiến đấu...Chúng tôi có 880.000 quân nhân; chúng tôi có một đội quân hàng triệu người, ngoài ra còn có 30 triệu công dân đang làm việc, thậm chí có thể nhiều hơn. Tôi không thể nói chắc chắc”, ông Zelensky nói và lưu ý rằng ông Putin đang tiến hành một cuộc chiến tiêu hao mà không tính đến tổn thất của Nga.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-thua-nhan-kho-dat-muc-tieu-tang-cuong-luc-luong-som-a614337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan