+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiết lộ thời điểm "nóng nhất" trong đợt phản công Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức thuộc Tổng cục Tình báo Ukraine dự báo cuộc giao tranh Nga - Ukraine sẽ trở nên "nóng nhất" vào tháng 3 tới.

    Ông Kyrylo Budanov, người đứng đầu Tổng cục Tình báo Ukraine, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với ABC News rằng, Ukraine đang lên kế hoạch cho một cuộc phản công lớn vào mùa xuân. Ông dự kiến cuộc giao tranh với quân đội Nga sẽ trở nên "nóng nhất" vào tháng 3, tờ Kyiv Independent đưa tin ngày 4/1 (giờ địa phương). 

    ukraine tiet lo thoi diem nong nhat trong dot phan cong nga
    Ông Kyrylo Budanov, người đứng đầu Tổng cục Tình báo Ukraine, trong cuộc phỏng vấn với ABC News về cuộc chiến Nga - Ukraine. Ảnh: ABC News. 

    "Đó là khi giải phóng các vùng lãnh thổ và đối mặt với thất bại cuối cùng của Nga. Điều này sẽ xảy ra trên khắp Ukraine, từ Crimea đến Donbass", ông Kyrylo Budanov chia sẻ. 

    Chính phủ Ukraine đã liên tục khẳng định rằng họ sẽ không từ bỏ bất kỳ lãnh thổ nào của mình, bao gồm cả Crimea và các khu vực do Nga chiếm đóng ở Donetsk và Luhansk.

    Ông Budanov nói thêm: "Mục tiêu của chúng tôi, và chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu này, là quay trở lại đường biên giới năm 1991, khi Ukraine được tất cả các chủ thể của luật pháp quốc tế công nhận".

    Vào cuối tháng 12/2022, ông Budanov cho biết Ukraine sẽ giải phóng bán đảo Crimea do Nga chiếm đóng bằng sự kết hợp giữa lực lượng quân sự và ngoại giao. Ở thời điểm này, người đứng đầu Tổng cục Tình báo Ukraine cũng tiết lộ rằng ông mong đợi một sự thay đổi cơ bản ở tiền tuyến Ukraine vào mùa đông vì “Nga hiện đang đi vào ngõ cụt”.

    Andrii Cherniak, người phát ngôn Cơ quan tình báo quân đội thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine, hôm 3/1 cho biết: "Theo tình báo quân đội Ukraine, phía Nga sẽ tìm cách tiếp tục tấn công trong năm nay... Chúng tôi đang xem xét khả năng họ có thể tấn công đồng thời từ phía Bắc hoặc phía Đông. Chúng tôi đã lường trước và sẵn sàng cho kịch bản đó".

    Ông Cherniak nhận định, Nga sẽ tìm cách duy trì kiểm soát hành lang trên bộ nối với bán đảo Crimea và toàn khu vực Donetsk, miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, theo ông, lực lượng Nga không thể vượt sông Dnipro để tái kiểm soát thành phố Kherson ở miền Nam.

    Bích Thảo(Theo Kyiv Independent) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tiet-lo-thoi-diem-nong-nhat-trong-dot-phan-cong-nga-a562525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan