+Aa-
    Zalo

    Ukraine tố chiến đấu cơ Su-30 Nga phóng loạt rocket vào 3 tàu hải quân

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan Tình báo Ukraine tuyên bố máy bay chiến đấu và trực thăng tấn công của Nga đã phóng loạt rocket vào 3 tàu của hải quân Ukraine.

    Cơ quan Tình báo Ukraine tuyên bố máy bay chiến đấu và trực thăng tấn công của Nga đã phóng loạt rocket vào 3 tàu của hải quân Ukraine.

    Một tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường của Nga đi qua eo biển Bosporus - Ảnh: Tass.

    Cơ quan Tình báo Ukraine (SBU) ngày 29/11 tuyên bố máy bay chiến đấu và trực thăng tấn côngg của Nga đã phóng loạt rocket vào 3 tàu của hải quân Ukraine trước khi bắt giữ ba tàu này gần Eo biển Kerch trong vụ đụng độ hôm 25/11.

    Phát biểu trước các phóng viên, Phó Giám đốc SBU Oleh Frolov cho biết, một chiếc Su-30 và một trực thăng tấn công Ka-52 Nga đã phóng 4 quả rocket vào các tàu Ukraine. Ông này cho rằng, "thật là kỳ diệu khi các thủy thủ Ukraine sống sót".

    Trước đó, chưa có thông tin nào về việc trực thăng và chiến đấu cơ Nga liên quan đến vụ đụng độ ở Eo biển Kerch.

    Trong diễn biến khác, Tass đưa tin, Tư lệnh Hải quân Ukraine Igor Voronchenko ngày 29/11 cho biết Kiev dự định sẽ đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ cấm tàu thuyền Nga di chuyển qua eo biển Bosporus nhằm đáp trả việc Nga bắt giữ 3 tàu và 24 thủy thủ Ukraine xâm phạm lãnh hải hôm 25/11.

    “Theo khoản số 19, công ước Montreux, chúng tôi sẽ tìm cách để ngăn tàu Nga qua eo biển Bosporus của Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ để người Nga hiểu được vi phạm luật lệ quốc tế là như thế nào”, ông Voronchenko nói.

    Theo cáo buộc từ cơ quan An ninh Liên bang Nga FSB, 3 tàu hải quân Ukraine Berdyansk, Nikopol và Yany Kapu đã vi phạm lãnh hải của Nga ở eo biển Kerch vào ngày 25/11. Dù Nga đã nhiều lần cảnh báo, nhưng tàu Ukraine vẫn có những hành động nguy hiểm và buộc phía Moscow phải sử dụng vũ khí để trấn áp.

    Kiev đã bác bỏ cáo buộc từ phía Nga, đồng thời ban hành thiết quân luật kéo dài trong 30 ngày ở các khu vực giáp với Nga.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-to-chien-dau-co-su-30-nga-phong-loat-rocket-vao-3-tau-hai-quan-a253180.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan