+Aa-
    Zalo

    Ukraine tố Nga tiếp tục tấn công nhà máy thép Azovstal tại Mariupol

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 23/4, quan chức Ukraine nói lực lượng Nga nối lại không kích nhà máy gang thép Azovstal tại thành phố Mariupol.

    Ngày 23/4, cố vấn tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych tuyên bố lực lượng Nga vẫn tiến hành không kích khu vực nhà máy thép Azovstal tại thành phố Mariupol.

    "Đối phương đang 'áp đảo' trước sự chống trả của lực lượng bảo vệ Mariupol đóng ở khu vực nhà máy Azovstal. Các binh sĩ của chúng tôi vẫn giữ vững vị trí phòng thủ bất chấp những cuộc tấn công, đồng thời cũng cố phản công lại", ông Oleksiy Arestovych nói.

    Trước đó, bản tin cập nhật tình hình chiến sự của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine sáng 23/4 cũng cho biết Mariupol vẫn tiếp tục bị tấn công. "Đối phương tiếp tục ngăn chặn các đơn vị của chúng ta ở khu vực nhà máy Azovstal và tiến hành không kích xung quanh thành phố", trích thông báo.

    ukraine to nga tiep tuc tan cong
    Nhà máy thép Azovstal tại Mariupol ngày 22/4.

    Phía Nga không thông tin cụ thể về thông tin này. Dù vậy, thiếu tướng Igor Konashenkov, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, cho biết lực lượng hàng không vũ trụ nước này đã tấn công 66 mục tiêu quân sự của Ukraine trong đêm 22/4 - rạng sáng 23/4.

    Nhà máy gang thép bên bờ biển Azov, phía đông nam thành phố, là điểm kháng cự cuối cùng của lực lượng Ukraine tại thành phố miền nam Mariupol. Quân đội Nga giữa tuần qua tuyên bố đã kiểm soát thành phố, trừ nhà máy Azovstal.

    Trong nhà máy Azovstal, lực lượng cố thủ được ước tính khoảng hơn 2.000 người. Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/4 yêu cầu không tấn công vào cứ điểm vì khu công nghiệp có nhiều đường hầm kiên cố. Ông lệnh cho lực lượng Nga bao vây chặt nhà máy "để một con ruồi cũng không thể bay lọt".

    Quân đội Nga ngày 22/4 thông báo sẽ ngừng bắn nhân đạo và mở hành lang sơ tán cho những người ở nhà máy Azovstal khi binh sĩ Ukraine giương cờ trắng. Tổng thống Putin sau đó cáo buộc giới chức Ukraine không cho binh sĩ tại Mariupol đầu hàng, khẳng định Nga sẽ bảo toàn tính mạng nếu họ hạ vũ khí.

    Oleh Syniehubov, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Kharkiv, cho biết các lực lượng Nga tiếp tục “nã đạn vào cơ sở hạ tầng dân sự của Kharkiv” trong ngày 23/4. Theo ông Syniehubov, trong ngày 22/4 đã xảy ra ít nhất 56 cuộc tấn công, khiến 19 người bị thương, một người thiệt mạng. Chính quyền địa phương quyết định đưa ra lệnh giới nghiêm từ 7h tối đến 5h sáng hôm sau.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-to-nga-tiep-tuc-tan-cong-nha-may-thep-azovstal-tai-mariupol-a535183.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan