+Aa-
    Zalo

    Ukraine tung video phá hủy hệ thống phòng không S-300 của Nga ở Kherson

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Ukraine tung video cho biết các tên lửa và pháo binh nước này đã phá hủy hệ thống phòng không S-300 của Nga ở Kherson.

    Theo hãng tin 163, Bộ Tư lệnh Tác chiến phía Nam của quân đội Ukraine ngày 24/7 (giờ địa phương), đã đăng tải một video một thiết bị quân sự giống bệ phóng tên lửa bị bốc cháy dữ dội, tuyên bố đây là hệ thống phòng không S-300 của quân đội Nga.

    ukraine-tung-video-pha-huy-he-thong-phong-khong-s-300-cua-nga-o-kherson-01.mp4

    Video: Ukraine tuyên bố phá hủy hệ thống phòng không S-300 của Nga. Nguồn: Newsweek

    "Các đơn vị tên lửa và pháo binh của chúng tôi đã phá hủy một nhóm hệ thống phòng không S-300 ở khu vực Zelenotropinski. Ngoài ra, một số cơ sở hạ tầng trong vùng lãnh thổ tạm bị chiếm đống cũng dính hỏa lực. Điều này đã hạn chế đáng kể khả năng cơ động và hậu cần của lực lượng đối phương", báo cáo của quân đội Ukraine nêu rõ.

    Khu vực Zelenotropynske nằm ở vùng Kherson, một trong những vùng cực nam của Ukraine, gần phía bắc bán đảo Crimea.

    Trước đó, 7 mục tiêu bao gồm cảng và cơ sở hạ tầng công nghiệp đã bị tên lửa S-300 của Nga tấn công gần cảng Mykolaiv, cách Zelenotropynske chưa đầy 200km về phía bắc. Không rõ liệu hệ thống S-300 mà Ukraine tuyên bố phá hủy có liên quan gì tới vụ việc này hay không.

    ukraine tung video pha huy he thong phong khong s 300 cua nga o kherson 02
    Hệ thống phòng không S-300 của Nga. Ảnh: RT

    Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine khẳng định cuộc phản công của lực lượng nước này khiến lực lượng Nga "không tiến quân được ở tỉnh Kherson" và phải rút ​​lui một cách "hỗn loạn".

    Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết cuộc phản kích diễn ra gần làng Sukhyi Stavok và Bilohirka gần biên giới giữa hai tỉnh Kherson và Mykolaiv.

    Theo The Kyiv Independent, phía Ukraine còn nói rằng quân đội Nga cũng đã pháo kích vào hàng chục khu định cư ở Mykolaiv, cố ngăn chặn bước tiến của quân đội Ukraine.

    Hoa Vũ (Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tung-video-pha-huy-he-thong-phong-khong-s-300-cua-nga-o-kherson-a545662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan