+Aa-
    Zalo

    Ukraine tung video "phục kích đoàn tăng Nga", gây thiệt hại lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 10/3, quân đội Ukraine tuyên bố đã phá hủy một số lượng lớn xe tăng của một trung đoàn tăng Nga ở phía đông bắc Thủ đô Kiev.

    Theo CNN, một đoạn video do bộ quốc phòng Ukraine cung cấp cho thấy, đoàn xe thiết giáp được cho là của Nga bị phục kích và hứng chịu tổn thất ở ngoại ô Kiev.

    ukraine-tung-video-phuc-kich-doan-tang-nga-gay-thiet-hai-lon-01.mp4

    Video được cho là quân đội Ukraine phục kích đoàn xe của lực lượng Nga được công bố hôm 10/3. Nguồn: Bộ Quốc phòng Ukraine

    Ukraine nói rằng đoàn xe bị tấn thuộc lực lượng Nga song chưa rõ thời điểm xảy ra sự việc.

    Bộ Quốc phòng Ukraine cũng thông báo rằng một chỉ huy trung đoàn của Nga đã thiệt mạng trong cuộc phục kích, cho rằng người này là Đại tá Andrei Zakharov nhưng thông tin chưa được xác thực.

    Được biết, Đại tá Zakharov là chỉ huy Trung đoàn xe tăng 6 thuộc Sư đoàn xe tăng 90 thuộc bộ Chỉ huy trung ương Nga. Năm 2016, ông được Tổng thống Nga Putin phong quân hàm thiếu tá và được ông Putin tặng Huân chương Dũng cảm.

    Cùng ngày, tờ Kyiv Daily News của Ukraine cũng tiết lộ thêm thông tin chi tiết về trận chiến. Sau khi xe tăng của Đại tá Zakharov đến quận Brovari ở Kiev, đã bị phục kích bởi Lữ đoàn 72 của Lực lượng vũ trang Ukraine và Trung đoàn Azov ở quận Brovalky gần Kiev. Người Ukraine đã phá hủy chiếc đầu tiên và cuối cùng của đoàn xe tăng Nga, bao vây, sau đó dồn hỏa lực và phá hủy tất cả các xe tăng.

    Kênh Al Arabiya đưa ra con số cụ thể rằng quân đội Ukraine đã tiêu diệt 5 xe tăng Nga sa vào "bẫy", được bày ra ở ngoại ô Brovary, cách thủ đô Kyiv của Ukraine 35 km.

    Một số chuyên gia quân sự mô tả video là đáng tin cậy và nói rằng nó cho thấy chiến thuật đáng ngạc nhiên của lực lượng Nga, khi để hơn 20 xe tăng, xe bọc thép nối đuôi di chuyển trên con đường chính khá gần Kiev mà không có bộ binh hỗ trợ.

    "Họ nghĩ đang đi qua khu vực an toàn, hoặc họ không được huấn luyện tốt, hoặc họ đang vội vã thực hiện nhiệm vụ khác", ông Ben Barry, cựu chỉ huy xe tăng của quân đội Anh và là chuyên gia tác chiến trên bộ của tổ chức tư vấn Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, cho biết.

    Ông Barry cho rằng xe tăng di chuyển qua khu dân cư nên được bộ binh đi cùng hỗ trợ để ngăn phục kích bên đường. Dựa vào các vụ nổ trong video, ông cho rằng xe tăng, thiết giáp Nga có thể là mục tiêu của hỏa lực pháo binh hoặc súng cối.

    Theo The Guardian, đoạn video được chèn một đoạn ghi âm, dường như là cuộc trao đổi qua hệ thống liên lạc giữa một sĩ quan Nga với chỉ huy và bị phía Ukraine chặn thu. Sĩ quan này nói rằng: "Chúng ta đã mất trung đoàn 6. Tôi đang thu thập dữ liệu. Thiệt hại rất nhiều".

    Nga hiện chưa bình luận về những thông tin này.

    Hoa Vũ (Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tung-video-phuc-kich-doan-tang-nga-gay-thiet-hai-lon-a530793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan