+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố bắn hạ 45 UAV Nga trong đêm Giao thừa

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng Không quân Ukraine tuyên bố đã bắn hạ 45 máy bay không người lái (UAV) của Nga trong đêm Giao thừa.

    Ukraine đã bắn hạ 45 máy bay không người lái (UAV) của Nga trong đêm Giao thừa vừa qua, AFP dẫn thông tin từ Lực lượng Không quân Ukraine ngày 1/1 (giờ địa phương). 

    Theo đó, trong một cuộc tấn công vào đêm ngày 31/12, Moscow sử dụng tên lửa và UAV do Iran sản xuất nhắm vào Kiev và các thành phố khác của Ukraine. 

    Lực lượng Không quân Ukraine cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã phá hủy 45 UAV "Shahed". Trong đó, 13 UAV đã bị bắn hạ vào thời khắc cuối năm 2022 và 32 chiếc UAV khác bị hạ gục vào năm mới 2023. 

    Ông Andriy Nebitov, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Kiev, đã chia sẻ trên Facebook một bức ảnh về đống đổ nát của một chiếc UAV bị bắn rơi có dòng chữ “Chúc mừng năm mới” bằng tiếng Nga.

    ukraine tuyen bo ban ha 45 uav nga trong dem giao thua
    Ukraine tuyên bố bắn hạ 45 UAV của Nga trong đêm Giao thừa. Ảnh: AFP.

    Cũng trong ngày đầu tiên của năm mới 2023, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có bài phát biểu trước người dân của quốc gia này. Ông Zelensky cho biết “một điều ước” của ông cho năm mới 2023 là chiến thắng cho người Ukraine trong cuộc xung đột với Nga, theo tờ Independent đưa tin.

    Nhà lãnh đạo Ukraine đã có bài phát biểu qua video ngay trước khi chào đón năm mới ở đất nước hiện đang bị giao tranh tàn phá. "Tôi có một điều ước là chiến thắng. Đó là điều chính yếu. Một điều ước cho tất cả người Ukraine", ông Zelensky nói.

    Đất nước Ukraine bị tàn phá dữ dội trong năm 2022, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt kể từ ngày 24/2/2022. 

    Trong bài phát biểu trước thềm năm mới 2023, ông Zelensky cam kết: "Hãy để năm nay là năm của sự trở lại. Sự trở lại của nhân dân ta. Những người lính về với gia đình, tù nhân về nhà, người di cư trở về Ukraine".

    Theo truyền thông phương Tây, thông điệp của nhà lãnh đạo Ukraine được đưa ra khi các cuộc tấn công được thực hiện vào đêm giao thừa ở Kiev và các khu vực khác của Ukraine, khiến hàng triệu người không có điện.

    Bích Thảo(Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-ban-ha-45-uav-nga-trong-dem-giao-thua-a562187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan