+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố bắn hạ hàng loạt UAV của Nga

    ĐS&PL Ukraine cho biết lực lượng Nga phóng loạt máy bay không người lái từ biển Azov và tỉnh biên giới Bryansk, tấn công nhiều thành phố ở nước này.

    AFP đưa tin, lực lượng không quân Ukraine tuyên bố, khoảng 21h hôm 17/3 (giờ địa phương), Nga đã tấn công Keiv bằng máy bay không người lái có chất nổ loại Shahed-136/131 do Iran sản xuất.

    Cũng theo lực lượng Ukraine, cuộc tấn công được khởi động từ khu vực biển Azov và Bryansk, Nga, giáp với Ukraine. Một số UAV từ đây đã nhắm vào khu vực phía Tây Lvov, Ukraine. “16 trong số chúng đã bị bắn hạ", Không quân Ukraine tuyên bố.

    uav nga tap kich loat thanh pho ukraine dspl
    UAV Nga. Ảnh minh họa

    Tại Dnipro, người đứng đầu chính quyền địa phương Mykola Lukashuk xác nhận 2 UAV cảm tử của Nga đã đánh trúng một cơ sở hạ tầng quan trọng trong khu vực: "Hai UAV đã đánh trúng một công trình hạ tầng quan trọng tại Novomoskovsk. Vụ tấn công gây ra hỏa hoạn và hỏng hóc nghiêm trọng. Bốn ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn và 6 ngôi nhà khác bị hư hỏng”.

    Từ cuối năm 2022, Nga đã bắt đầu áp dụng chiến thuật dùng UAV tập kích trên diện rộng tại Ukraine, nhắm vào những hạ tầng quan trọng ở các thành phố lớn, đặc biệt là hạ tầng năng lượng.

    Trong khi Kiev cáo buộc đối phương cố tình đánh vào hạ tầng dân sự để tạo ra khủng hoảng nhân đạo, Moscow luôn khẳng định quân đội Nga không nhắm vào dân thường và nhiều mục tiêu bị tấn công liên quan đến tổ hợp công nghiệp - quốc phòng của Ukraine.

    Giới chức Mỹ từng cáo buộc Iran chuyển cho Nga hàng trăm UAV để tập kích mục tiêu quân sự và dân sự tại Ukraine. Iran thừa nhận cung cấp UAV cho Nga, nhưng khẳng định chúng được chuyển giao trước khi chiến sự Ukraine nổ ra.

    Xung đột quân sự Nga - Ukraine kéo dài từ tháng 2/2022 và chưa có dấu hiệu kết thúc. Các nước phương Tây tiếp tục cung cấp nhiều vũ khí cho Kiev, gần nhất là máy bay chiến đấu.

    Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cảnh báo các kế hoạch cung cấp vũ khí sẽ gây thêm rắc rối cho Ukraine, đồng thời bình luận việc Ba Lan và Slovakia gửi máy bay chiến đấu MiG-29 tới Ukraine giống như nỗ lực thanh lý vũ khí mà các nước này không cần nữa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-ban-ha-hang-loat-uav-cua-nga-a569251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan