+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố bắn rơi 6 khinh khí cầu Nga trên bầu trời Kiev

    • DSPL
    ĐS&PL Ukraine thông tin về 6 khinh khí cầu của Nga xuất hiện trên bầu trời thủ đô Kiev và đều bị bắn hạ.

    Reuters dẫn thông tin từ Chính quyền quân sự thủ đô Ukraine ngày 15/2 (giờ địa phương) cho biết, 6 khinh khí cầu của Nga đã được phát hiện trên bầu trời thủ đô Kiev và hầu hết đều bị bắn hạ bởi lực lượng phòng không của quốc gia này. 

    "Theo thông tin đang được làm rõ, đây là những khinh khí cầu di chuyển trong không trung dưới tác động của gió. Mục đích của việc thả khinh khí cầu có thể là để phát hiện và làm cạn kiệt hệ thống phòng không của chúng tôi", Chính quyền quân sự thủ đô Ukraine chia sẻ trên ứng dụng nhắn tin Telegram. 

    ukraine tuyen bo ban roi 6 khinh khi cau nga tren bau troi kievresult
    Một dấu vết tên lửa được nhìn thấy trên bầu trời Kiev, ngày 15/2. Ảnh: Reuters.

    Ngay trước khi thông tin về khinh khí cầu được công bố, Người phát ngôn lực lượng không quân Ukraine Yuriy Ihnat cho biết Nga có thể sử dụng khinh khí cầu trong một nỗ lực mới để bảo vệ kho máy bay không người lái trinh sát của họ. Ông cũng xác nhận rằng còi báo động không kích đã vang lên ở thủ đô Kiev vào ngày 15/2 khi khinh khí cầu xuất hiện trên bầu trời. 

    Ông Yuriy Ihnat lặp lại thông tin của Chính quyền quân sự Kiev rằng Nga có thể sử dụng khinh khí cầu để đánh lạc hướng lực lượng phòng không Ukraine.

    Phía Nga hiện chưa lên tiếng về các báo cáo liên quan đến khinh khí cầu ở Kiev. 

    Trước đó một ngày, Romania và Moldova, hai quốc gia giáp biên giới với Ukraine, cho biết họ phát hiện những vật thể trông giống khinh khí cầu thời tiết bay qua vùng trời của họ.

    Bộ Quốc phòng Romania cho biết đã điều 2 máy bay thuộc lực lượng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ra rà soát nhưng 2 máy bay đã trở về căn cứ vì không phát hiện được gì. Vụ việc khiến Moldova quyết định tạm đóng cửa không phận, gây gián đoạn giao thông hàng không và khiến dư luận hoang mang.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-ban-roi-6-khinh-khi-cau-nga-tren-bau-troi-kiev-a566068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan