+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố bắn rơi loạt tên lửa và trực thăng hiện đại bậc nhất của Nga

    ĐS&PL Quân đội Ukraine tuyên bố đã bán rơi tất cả 35 tên lửa nhằm vào lãnh thổ nước này và phá hủy một trực thăng Ka-52 hiện đại nhất của Nga

    Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo, các lực lượng Nga đã tấn công lãnh thổ Ukraine bằng một loạt tên lửa hành trình Kh-101 và Kh-555 vào đêm 6/6 (từ 0h30 đến 4h sáng theo giờ địa phương) và toàn bộ số tên lửa này đã bị lực lượng phòng không tiêu diệt.

    Lực lượng Không quân Ukraine cho biết như thường lệ, các tên lửa được phóng từ khu vực Biển Caspi cùng với 6 máy bay ném bom chiến lược Tu-95ms của Nga đều hướng về trung tâm thủ đô Kiev. Tất cả 35 tên lửa hành trình đã bị phá hủy bởi các phương tiện phòng không và binh sĩ của Lực lượng Không quân thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine. Không có thương vong nào được chính quyền Kiev báo cáo sau vụ công kích.

    ukraine tuyen bo ban roi loat ten lua va truc thang hien dai bac nhat cua nga1
    Tên lửa hành trình Kh-101 của Nga. Ảnh: EurAsian Times

    Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng báo cáo rằng Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã bắn hạ một máy bay trực thăng Ka-52 của Nga trong một cuộc giao tranh hôm 5/6.

    "Ngày hôm qua, các chiến binh của chúng ta đã bắn hạ một chiếc trực thăng Ka-52 của địch ở mặt trận Shakhtarsk", thông báo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine viết.

    Phía lực lượng quân đội Nga đến nay chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về các thông tin trên.

    Theo EurAsian Times, Ka-52 hiện đang là máy bay trực thăng chiến đấu tiên tiến nhất của Nga, với trần bay thực tế hơn 5.000 m và tốc độ tối đa là 486 km/giờ. Những máy bay trực thăng tấn công này được trang bị nhiều loại vũ khí và đặc biệt không dễ bị bắn hạ.

    Trong cuộc xung đột với Ukraine, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã sử dụng rộng rãi Ka-52 với nhiệm vụ yểm trợ bộ binh và tấn công các phương tiện chiến đấu, bao gồm xe tăng, xe bọc thép và khí tài mặt đất của đối phương.

    Trước đó, Oryx - trang phân tích thông tin tình báo dựa trên các nguồn công khai có trụ sở tại Hà Lan Nga đã đưa ra bản thống kế cho thấy Nga đã mất ít nhất 33 trực thăng Ka-52 trong cuộc xung đột ở Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Pravda và EurAsian Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-ban-roi-loat-ten-lua-va-truc-thang-hien-dai-bac-nhat-cua-nga-a577949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan