+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố đàm phán hòa bình với Nga bị đình chỉ

    • DSPL
    ĐS&PL Cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak cho biết hòa đàm với Moscow đã bị đình chỉ bởi "Nga vẫn mang tư tưởng rập khuôn".

    Ngày 17/5, ông Mykhailo Podolyak - cố vấn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết đàm phán hòa bình bị đóng băng bởi "Nga vẫn mang tư tưởng rập khuôn".

    Ông Podolyak khẳng định chiến dịch quân sự không còn đi theo kế hoạch mà Nga mong muốn. 

    ukraine tuyen bo dinh chi hoa dam voi nga
    Ảnh minh họa.

    Trong một diễn biễn khác, Ihor Zhovkva, Phó Văn phòng Tổng thống Ukraine nói rằng Tổng thống Nga Putin đã nói với các nhà lãnh đạo thế giới rằng đây chưa phải là thời điểm để đàm phán với ông Zelensky để kết thúc xung đột. Ông Zhovkva kể lại rằng ông Zelensky đã bày tỏ sự sẵn sàng hội đàm trực tiếp với Tổng thống Putin.

    Ông Zhovkva nói: "Chúng tôi biết rằng một số nhà lãnh đạo và quốc gia đã kêu gọi Tổng thống Putin ngồi vào bàn đàm phán. Nhưng thật không may, ông ấy vẫn chưa sẵn sàng, hơn nữa ông ấy đang nói với một số nhà lãnh đạo rằng thời điểm vẫn chưa đến".

    Ông Zhovka cho biết Nga có thể vẫn đang hy vọng vào một số chiến thắng ở mặt trận để củng cố vị thế đàm phán của mình. Đồng thời, ông đảm bảo với người Ukraine rằng người Nga sẽ không thể đạt được điều này.

    Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko xác nhận hiện Nga và Ukraine không tổ chức bất kỳ hoạt động đàm phán nào. Ông Rudenko đổ lỗi cho phía Kyiv đã từ bỏ thương thuyết. 

    Tổng thống Putin đã điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ông cũng chào mừng Thủ tướng Áo Karl Negammer và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đến Moscow.

    Linh Chi(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-dam-phan-hoa-binh-voi-nga-bi-dinh-chi-a537942.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan