+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố đánh chặn thành công hàng loạt UAV Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Ukraine tuyên bố đã thành công ngăn chặn một cuộc không kích của Nga vào Kiev và khu vực xung quanh, khi hệ thống phòng không của họ phá hủy 13 máy bay không người lái chứa thuốc nổ.

    AP đưa tin, ngày 14/12 (giờ địa phương), chính quyền Ukraine cho biết họ đã ngăn chặn thành công một cuộc tấn công của Nga vào Kiev và khu vực xung quanh. Theo đó, hệ thống phòng không Ukraine đã phá hủy 13 máy bay không người lái (UAV) chứa đầy chất nổ, khiến 5 tòa nhà bị hư hại. 

    Các nỗ lực tấn công cho thấy thủ đô của Ukraine dễ bị ảnh hưởng tới mức nào trước các cuộc tấn công thường xuyên của Nga. Phía Kiev cáo buộc Nga đã tàn phá cơ sở hạ tầng trong những tuần gần đây, chủ yếu ở phía Đông và Nam của Ukraine.

    ukraine tuyen bo danh chan thanh cong hang loat uav nga
    Đội điều tra kiểm tra phần còn sót lại của máy bay không người lái sau cuộc tấn công ở Kiev, Ukraine, ngày 14/12. Ảnh: Getty Images.

    Trong một bài phát biểu, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Nga đã bắn 13 UAV do Iran sản xuất và tất cả đều bị đánh chặn. Những UAV như vậy là một phần của hỏa lực - cùng với tên lửa, súng cối và pháo - những loại vũ khí được Nga sử dụng để nhắm mục tiêu vào các nhà máy điện, cơ sở cung cấp nước và các thiết bị tiện ích công cộng khác.

    Người đứng đầu chính quyền thành phố Kiev, ông Serhii Popko, đã viết trên Telegram rằng có hai đợt tấn công đã diễn ra. Ông cho biết mảnh vỡ từ những chiếc UAV bị đánh chặn đã làm hư hại một tòa nhà hành chính và bốn tòa nhà dân cư.

    Theo ông Popko, một vụ nổ đã khiến tòa nhà văn phòng thuế 3 tầng ở quận trung tâm Shevchenkyvskyi bị thủng một lỗ trên mái và thổi bay cửa sổ của những chiếc ô tô đang đậu và tòa nhà lân cận.

    Trước đó, nhà chức trách Nga nhiều lần khẳng định các cuộc không kích Moscow tiến hành tại Ukraine không nhắm vào các công trình dân sự, theo TASS. Trong khi đó, Iran tuyên bố không cung cấp UAV cho Nga sau khi chiến sự nổ ra ở Ukraine.

    Bích Thảo(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-danh-chan-thanh-cong-hang-loat-uav-nga-a560504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan