+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố đẩy lùi hạm đội biển Đen của hải quân Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 6/6, Ukraine tuyên bố đã đẩy lùi hạm đội biển Đen hải quân Nga ra khu vực cách bờ biển hơn 100 km.

    Ngày 6/6, hải quân Ukraine thông báo đã đẩy lùi một đội tàu chiến Nga cách bờ biển Đen hơn 100 km. "Nhờ vào những hành động tích cực của chúng ta trước tác động từ lực lượng hải quân đối phương, nhóm tàu thuộc hạm đội biển Đen của Nga đã bị đẩy lùi khỏi bờ biển Ukraine hơn 100 km", tuyên bố cho biết.

    Tuyên bố nêu thêm một nhóm khoảng 30 tàu và tàu ngầm của Nga tiếp tục chặn tuyến đường dân sự, trong khi tình hình ở phía tây bắc biển Đen vẫn "khó khăn".

    "Chúng tôi đã tước quyền kiểm soát hoàn toàn phần tây bắc biển Đen của Hạm đội Biển Đen - nơi đã biến thành vùng xám. Trong khi đó, đối phương đã áp dụng các chiến thuật của chúng ta, và đang cố gắng giành lại quyền kiểm soát phần tây bắc của biển Đen", theo thông báo của hải quân Ukraine trên mạng xã hội Facebook. Quân đội Nga chưa bình luận về thông tin này.

    ham doi bien den nga 1
    Tàu của Hải quân Nga tại một vịnh thuộc cảng Sevastopol.

    Tổng thống Zelensky cho biết Ukraine đang tiếp nhận "một số hệ thống vũ khí chống hạm" từ một số quốc gia, cho rằng đây là phương án tốt nhất để chấm dứt đợt phong tỏa các cảng giáp Biển Đen.

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cùng ngày cảnh báo Moscow sẽ đáp trả việc phương Tây chuyển vũ khí tầm xa cho Kiev bằng cách đẩy lực lượng Ukraine vào sâu trong lãnh thổ nước này, cách xa biên giới Nga.

    Trước đó, ngày 5/6, báo El Pais dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết Tây Ban Nha sẽ cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine. Cụ thể, Tây Ban Nha sẽ gửi các hệ thống tên lửa phòng không và khoảng 40 xe tăng chiến đấu Leopard cho Ukraine. Ngoài ra, Tây Ban Nha cũng sẽ tiến hành các khóa huấn luyện cần thiết về cách sử dụng loại xe tăng này cho binh sĩ Ukraine.

    Tuần trước, ngày 1/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố gói hỗ trợ vũ khí mới trị giá 700 triệu USD cho Ukraine, trong đó có các hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS, sau khi Kiev cam kết sẽ không sử dụng chúng để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

    Theo cập nhật từ Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền (OHCHR), chiến sự Ukraine đã khiến 4.183 dân thường thiệt mạng và hơn 5.000 người bị thương. Con số trên thực tế có thể cao hơn nhiều so với thống kê vì nhiều khu vực khó tiếp cận và báo cáo từ thực địa khó xác minh.

    Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) tới nay ghi nhận gần 7 triệu người Ukraine rời đất nước sau ngày 24/2, thời điểm Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-day-lui-ham-doi-bien-den-cua-hai-quan-nga-a540164.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan