+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố phá hủy gần 20 kho đạn dược của Nga

    ĐS&PL Phía Ukraine tuyên bố đã phá hủy tổng cộng 15 kho đạn và một số cây cầu, bao gồm cây cầu chính Antonovskiy bắc qua sông Dnipro ở tỉnh Kherson.

    Ngày 1/8, KyivIndependent dẫn thông báo của Bộ Chỉ huy tác chiến miền Nam thuộc quân đội Ukraine cho biết, lực lượng này đã phá hủy 4 kho đạn dược của lực lượng Nga ở mặt trận phía Nam, đồng thời loại khỏi vòng chiến đấu hơn 50 quân nhân Nga cùng 12 thiết giáp các loại.

    ukraine tuyen bo se gianh lai crimea doa tan cong co so quan su nga dspl
    Quân nhân Nga tại một chốt kiểm soát ở tỉnh Kharkov, miền bắc Ukraine ngày 29/6. Ảnh: RIA Novosti.

    Trước đó vài giờ, bà Natalia Humeniuk - phát ngôn viên của đơn vị này cho biết, quân đội Ukraine đã phá hủy tổng cộng 15 kho đạn và một số cây cầu, bao gồm cây cầu chính Antonovskiy bắc qua sông Dnipro ở tỉnh Kherson chỉ sau vài tuần phản công.

    "Ở khu vực Kherson, các đơn vị tên lửa và pháo binh của chúng ta đã phá hủy 2 trung tâm chỉ huy của quân đội Nga", bà Humeniuk nói và nhấn mạnh thêm rằng Ukraine vẫn đang đánh giá thêm về vụ tấn công.

    Trong khi đó, đại diện chính quyền tỉnh Odessa của Ukraine khẳng định, quân đội nước này hôm 30/7 còn khai hỏa pháo phản lực phóng loạt HIMARS do Mỹ cung cấp trúng đoàn tàu 40 toa chở khí tài quân sự và binh sĩ Nga từ bán đảo Crimea đến Kherson.

    Quân đội Nga giành quyền kiểm soát vùng Kherson, miền Nam Ukraine, không lâu sau khi mở chiến dịch quân sự ở quốc gia láng giềng. Chính quyền quân - dân sự được thiết lập tại Kherson sau khi Nga kiểm soát toàn bộ địa phương này.

    Moscow cũng bắt đầu đơn giản hóa các thủ tục cấp hộ chiếu Nga cho người dân ở Kherson. Ông Kirill Stremousov - một quan chức chính quyền dân sự - quân sự Kherson do Moscow bổ nhiệm, cho hay khu vực này có thể xin sáp nhập vào Nga "trước cuối năm nay".

    Trong khi đó, Theo Bộ Quốc phòng Anh, Nga không còn dồn lực cho chiến tuyến miền Đông, mà đang tái phân bổ một lượng đáng kể lực lượng từ phía Bắc Donbass đến miền Nam Ukraine. "Nga cũng có thể xác định mặt trận Zaporizhzhia là khu vực dễ bị tổn thương cần được củng cố phòng tuyến", cơ quan này cho biết.

    Nhận định được đưa ra trong bối cảnh Ukraine đang tăng cường các cuộc tập kích bằng pháo tầm xa vào những mục tiêu trọng yếu ở miền nam, nơi Nga đang dàn lực lượng để kiểm soát.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-pha-huy-gan-20-kho-dan-duoc-cua-nga-a546403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan