+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố sử dụng xe tăng phương Tây vào mùa xuân

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết sẽ bắt đầu sử dụng xe tăng do các nước phương Tây gửi vào mùa xuân này.

    Theo The Paper, Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/1 (giờ địa phương), báo cáo rằng quân đội nước này tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công theo hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, chiếm lĩnh địa hình thuận lợi, đồng thời tấn công lữ đoàn xe tăng Ukraine ở khu vực Ugledar.

    Ngoài ra, quân đội Nga cũng quét sạch binh lính Ukraine trên hướng Kupyansk, Hongliman và Donetsk, phá hủy một kho vũ khí và đạn dược trên hướng Kherson, bắn hạ một trực thăng Mi-8 ở Zaporozhye. Trong ngày qua, Nga còn tấn công 73 vị trí pháo binh của Ukraine.

    ukraine tuyen bo su dung xe tang phuong tay vao mua xuan 01
    Binh sĩ Ukraine trên chiến trường ở miền đông. Ảnh: Wall Street Journal

    Cũng trong ngày 30/1, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine đã đưa ra một báo cáo chiến đấu cho biết, quân đội Ukraine đã đẩy lùi cuộc tấn công của Nga gần 10 khu định cư ở Donetsk và Lugansk trong 24 giờ qua.

    Không quân Ukraine tiến hành không kích vào tổ hợp tên lửa phòng không Nga, các đơn vị tên lửa và pháo binh nước này cũng tấn công 2 trạm radar và 1 kho đạn của Moscow.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov tuyên bố thêm, quân đội Ukraine sẽ bắt đầu sử dụng xe tăng do các nước phương Tây gửi vào mùa xuân này. Theo cam kết của các nước phương Tây, họ sẽ giúp Ukraine thành lập ít nhất 2 tiểu đoàn xe tăng.

    Hôm 25/1, Mỹ thông báo sẽ gửi 31 xe tăng M1 Abrams cho Ukirane, nhấn mạnh động thái này không phải "mối đe dọa tấn công đối với Nga" mà là việc giúp Kiev "phòng thủ và bảo vệ đất Ukraine".

    Cùng ngày, Đức đồng ý gửi 14 xe tăng Leopard 2, được coi là một trong những loại xe tăng tốt nhất trên thế giới, cho Kiev. Động thái này mở đường cho các quốc gia châu Âu khác vận hành Leopard gửi xe tăng của họ tới Ukraine.

    Anh cũng đã cam kết cung cấp 12 xe tăng, trong khi một số quốc gia Tây Âu khác đang cung cấp xe tăng, xe bọc thép và vật tư chiến tranh.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-su-dung-xe-tang-phuong-tay-vao-mua-xuan-a564559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan