+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố sở hữu vũ khí 'thay đổi cuộc chơi'

    (ĐS&PL) - Ukraine thông báo đã sử dụng thành công máy bay không người lái (UAV) có tầm tấn công 1.000 km – vũ khí được hứa hẹn có thể thay đổi cục diện cuộc xung đột với Nga.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ phát ngôn viên của Công ty công nghiệp quốc phòng Ukroboronprom - bà Natalia Sad hôm 20/6 cho biết, Ukraine đã sử dụng thành công máy bay không người lái sản xuất trong nước với tầm hoạt động lên đến 1.000 km.

    Cụ thể, bà Natalia đã đăng một bức ảnh chụp cùng với Tổng tư lệnh Ukraine Valerii Zaluzhnyi, Tư lệnh lực lượng không quân Mykola Oeshchuk và lãnh đạo Ukroboronprom Yurii Husev trên Facebook với dòng trạng thái: “Sau khi triển khai thành công máy bay không người lái trong tầm bay 1.000 km".

    ukraine tuyen bo trien khai thanh cong vu khi thay doi cuoc choi noi dia
    Một phần máy bay không người lái mới của Ukraine. Ảnh:Ukroboronprom

    Tuy nhiên, phát ngôn viên không nói rõ rằng máy bay không người lái nội địa mới nhất của Ukraine đã được triển khai trên chiến trường hay chưa.

    Trước đó, vào mùa thu năm 2022, Ukroboronprom thông báo công ty đang hoàn thiện việc chế tạo máy bay không người lái mới có tầm hoạt động 1.000 km và mang đầu đạn nặng 75 kg.

    Đến tháng 1 năm nay, Ukroboronprom một lần nữa tuyên bố đã hoàn thành thử nghiệm máy bay không người lái tầm xa và nhận định đây là một trong những vũ khí hiệu quả nhất của Kiev từ trước tới nay với khả năng tấn công sâu vào lãnh thổ Nga đang kiểm soát.

    Theo đó, máy bay không người lái nội địa của Ukraine sẽ được sản xuất từ các linh kiện nước ngoài, nhưng hệ thống phương tiện liên lạc với các trạm mặt đất, hoạt động lắp ráp và bảo trì đều do các chuyên gia trong nước chịu trách nhiệm.

    Chính quyền Ukraine từng nhiều lần tuyên bố ý định hợp tác với các công ty quốc phòng để sản xuất máy bay tấn công không người lái nội địa. Hôm thứ 20/6, Tổng thống Volodymyr Zelenskiy cũng đã ký thành luật miễn thuế hải quan và thuế giá trị gia tăng cho các nhà sản xuất máy bay không người lái trong nước.

    Bên cạnh đó, tờ Militarny hôm 8/6 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết, nước này cũng đang đầu tư vào dự án và có triển vọng tốt trong việc tự sản xuất tên lửa tầm xa với tầm bắn từ 1.000 km trở lên.

    Nếu các máy bay không người lái và tên lửa có tầm tấn công lên đến 1.000 km được Kiev triển khai thành công trên chiến trường, chúng sẽ trở thành mối đe dọa lớn đối với quân đội Moscow và thậm chí là các vùng lãnh thổ bên trong Nga. Ukraine đồng thời sẽ không phải phụ thuộc vào khí tài của phương Tây cung cấp.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-trien-khai-thanh-cong-vu-khi-thay-doi-cuoc-choi-noi-dia-a579751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan