+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố tự phát triển tên lửa tầm xa

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine mới đây tuyên bố, Kiev đang đầu tư vào dự án phát triển tên lửa đạn đạo tầm xa của riêng mình.

    Tờ Militarny hôm 8/6 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết, nước này đang đầu tư vào dự án và có triển vọng tốt trong việc tự sản xuất tên lửa tầm xa với tầm bắn từ 1.000km trở lên.

    “Chúng tôi mới thông qua một chương trình tên lửa tầm xa và kinh phí đã được chính thức phân bổ. Chương trình này được thực hiện hoàn toàn bởi ngành công nghiệp quốc phòng trong nước và 100% nhân lực nội địa của Ukraine, ông Reznikov trả lời khi được hỏi về việc Ukraine đổi mới việc sản xuất tên lửa tầm xa.

    ukraine tuyen bo tu phat trien ten lua tam xa
    Ukraine sẽ tự phát triển tên lửa tầm xa. Ảnh: Militarny

    Để chứng minh cho khả năng thành công của dự án, ông Reznikov thậm chí còn viện dẫn việc sản xuất tên lửa chống hạm Neptune trước đó của Ukraine làm ví dụ. Tên lửa này đã đánh chìm tàu ​​tuần dương Moscow của Nga.

    "Chúng tôi nhận thấy triển vọng rất tốt về việc Ukraine có tên lửa với tầm bắn hơn 1.000 km”, quan chức Bộ Quốc phòng nhấn mạnh. Ngoài ra, việc sản xuất tên lửa tầm xa mới là cấp bách lúc này vì các đồng minh phương Tây thường có xu hướng do dự về việc có cung cấp các loại vũ khí mới với lo ngại xung đột có thể leo thang.

    “Tôi đã thuyết phục mạnh mẽ họ cung cấp cho chúng tôi tên lửa chống hạm Harpoon để bảo vệ bờ biển Odessa và các trung tâm cảng. Một tuần sau khi tàu tuần dương Moscow bị hạ bằng tên lửa chống hạm Neptune, họ đã quyết định cung cấp cho chúng tôi Harpoon. Ngay khi các đồng minh biết rằng tên lửa của chúng tôi sản xuất bay xa hơn 200, 300 và 400 km, tôi chắc chắn rằng hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân MGM-140 và những vũ khí cần thiết khác sẽ được cung cấp”, ông Reznikov nói về triển vọng có thêm vũ khí mới của Ukraine.

    Tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống tên lửa tác chiến Sapsan (Hrim-2) đang được cho là vũ khí mạnh nhất mà Ukraine từng sản xuất. Nó có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 500 km, trong khi khoảng cách từ biên giới Ukraine đến Moscow chỉ khoảng 480km.

    Cụ thể, hệ thống Hrim-2 TBM được bắt đầu sản xuất vào năm 2016 theo đơn đặt hàng của Ả Rập Xê Út. Hồi tháng 3, ông Reznikov đã thông báo rằng Ukraine sẽ hoàn thành việc chế tạo hệ thống tên lửa trên vào năm nay. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Ukraine bắt đầu sử dụng tên lửa đạn đạo chiến thuật Hrim-2 trong xung đột.

    Phương Uyên(TheoMilitarny)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-tu-phat-trien-ten-lua-tam-xa-a578331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan