+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố vô hiệu hóa vũ khí siêu thanh mạnh nhất của Nga

    ĐS&PL Ukraine cho biết họ đã bắn hạ 6 tên lửa vô thanh Kinzhal do Nga phóng vào Kyiv.

    Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Tướng Valery Zaluzhny hôm 16/5 báo cáo rằng 18 tên lửa đã được Nga bắn về phía thủ đô Kiev nhưng tất cả chúng đã bị lực lượng phòng không của nước này đánh chặn. Trong số các tên lửa bị đánh chặn có 6 tên lửa Kinzhal đang được coi là vũ khí siêu thanh mạnh nhất của quân đội Nga.

    ukraine tuyen bo vo hieu hoa vu khi sieu thanh manh nhat cua nga1

    Tên lửa phát nổ trên bầu trời Kiev trong cuộc tấn công trong đêm của Nga. Ảnh: Reuters

    Kinzhal là tên lửa đối đất siêu thanh của Nga đã được đưa vào sử dụng từ năm 2017, có thể mang đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân với tầm bắn lên tới 2.000 km. Với tốc độ di chuyển khoảng 14.800 km/giờ trong khi thực hiện các thao tác lẩn tránh và được cho là có thể xuyên thủng bất kỳ loại hệ thống phòng không nào. Tổng thống Nga Vladimir Putin từng ca ngợi Kinzhal là dẫn chứng rõ nhất về khí tài quân sự vượt trội của nước này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu sau đó đã bác bỏ tuyên bố đã bắn hạ 6 tên lửa siêu thanh Kinzhal chỉ trong một đêm của Ukraine đồng thời khẳng định quân đội Moscow không phóng nhiều tên lửa như vậy. Theo đó số tên lửa mà Ukraine tuyên bố bắn hạ hiện đang nhiều gấp ba lần so với số tên lửa thực tế đã được Nga sử dụng.

    Theo Guardian, cuộc tấn công của Nga diễn ra vào lúc 2h30 ngày 16/5 giờ địa phương. Còi báo động khẩn cấp vang lên đánh thức cư dân thành phố trong đêm. Ngay sau đó là những tiếng nổ lớn khi lực lượng phòng không Ukraine tấn công các tên lửa Nga đang lao tới. Một cảnh báo không kích tiếp theo được cho là đã vang lên chỉ sau đó 2 tiếng.

    Phát ngôn viên của Bộ chỉ huy không quân Ukraine, Yurii Ihnat cho biết ngoài tên lửa Kinzhal, Nga cũng đã bắn phá thủ đô Kiev bằng 9 tên lửa hành trình Kalibr và 3 tên lửa đạn đạo Iskander phóng từ mặt đất cũng như sử dụng 6 máy bay không người lái tấn công và 3 máy bay không người lái do thám.

    Phương Uyên (The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-vo-hieu-hoa-vu-khi-sieu-thanh-manh-nhat-cua-nga-a575706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan