+Aa-
    Zalo

    Ukraine và lực lượng ly khai miền đông trao đổi hàng trăm tù nhân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lực lượng ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine đã trao đổi tù nhân với chính phủ Ukraine ở gần thành phố Donetsk.
    (ĐSPL) - Lực lượng ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine đã trao đổi tù nhân với chính phủ Ukraine ở gần thành phố Donetsk.
    Hãng tin tức BBC cho biết, thỏa thuận giữa hai bên đã cho phép trao đổi 150 binh sĩ Ukraine lấy 225 quân nổi dậy. Đây là cuộc trao đổi lớn nhất từ trước đến nay. Cuộc trao đổi tù nhân đã diễn ra gần thị trấn Avdiyivka, cách phía bắc Donetsk khoảng 35km.

    Chính quyền Ukraine và phe ly khai trao đổi tù nhân (Ảnh: AP).

    Chính quyền Kiev ngày 26/12 cũng cho biết, 146 binh sĩ của họ đã được trả tự do để đổi lấy 222 quân nổi dậy. Những người còn lại dự kiến sẽ được trao trả trong ngày hôm nay, 27/12.
    Trước đó, lãnh đạo của nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng - Alexander Zakharchenko ngày 25/12 cho biết, các bên tham gia cuộc họp của Nhóm tiếp xúc về Ukraine tại thủ đô Minsk của Belarus đã thành công trong việc đạt được thỏa thuận về trao đổi tù nhân.
    Video tham khảo:
    Nhà máy hóa chất Donetsk phát nổ do trúng tên lửa đạn đạo
    Mặc dù giao tranh đã giảm đáng kể ở miền đông nhưng xung đột vẫn tiếp tục. Hơn 1.300 người đã thiệt mạng kể từ sau thỏa thuận ngừng bắn được công bố hồi tháng 9.
    Kiev cáo buộc Moscow hỗ trợ tích cực quân li khai bằng binh lính Nga và pháo hạng nặxng – điều bị Kremlin bác bỏ.
    Trong một diễn biến khác, Ukraine đã đóng băng các tuyến xe buýt và đường sắt quan trọng kết nối với Crimea, bán đảo phía nam của nước này sáp nhập vào Nga tháng 3 vừa qua.
    Hai công ty thẻ tín dụng và ghi nợ lớn nhất thế giới, Visa và Mastercard, hôm qua cho biết, họ không còn hỗ trợ thẻ ngân hàng được sử dụng ở Crimea sau khi Mỹ áp lệnh trừng phạt mới trong tháng này. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-va-luc-luong-ly-khai-mien-dong-trao-doi-hang-tram-tu-nhan-a76490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine đang cận kề bờ vực phá sản?

    Ukraine đang cận kề bờ vực phá sản?

    (ĐSPL) – Đồng tiền của Ukraine đã mất giá gần 5\% chỉ trong ngày 10/11 do đợt pháo kích lớn ở miền đông Ukraine, nguy cơ phá sản đang ngày càng hiện rõ hơn bao giờ hết.