+Aa-
    Zalo

    Ukraine xây tường ở khu vực biên giới với Belarus

    • DSPL
    ĐS&PL Ukraine mới đây cho biết họ đang xây dựng một bức tường ở biên giới với Belarus, một đồng minh thân cận của Nga.

    Ngày 11/11 (giờ địa phương), Ukraine thông báo họ đang xây dựng một bức tường và có nhiều hoạt động khác ở khu vực biên giới với Belarus, đồng minh thân thiết với Nga. 

    Cụ thể, Cố vấn Tổng thống Ukraine - ông Kyrylo Tymoshenko - cho biết một bức tường rào kẽm gai dài 3 km đã được dựng lên ở khu vực Volyn, biên giới với Belarus, nơi Kiev coi là một mối đe doạ. Ngoài các bức tường rào, Ukraine dựng thêm hàng rào và đào rãnh ở khu vực này.

    Ông Tymoshenko nói thêm: "Tình hình không chỉ có vậy, chúng tôi sẽ thông tin thêm chi tiết sau".

    xay dung tuong bien gioi
    Ảnh minh hoạ bức tường biên giới. Nguồn: Telegram

    Cũng theo cố vấn tổng thống Ukraine, các công việc khác cũng đang được tiến hành ở các vùng Rivne và Zhytomyr, cũng tiếp giáp với Belarus. Tuy nhiên, ông không tiết lộ thông tin chi tiết. 

    Đồng thời, ông Tymoshenko cũng công bố những bức ảnh chụp cảnh các nhân viên an ninh đang giăng hàng rào thép gai bên cạnh bức tường cao hơn 2m. 

    Trước đó, ngày 10/11, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nói rằng vẫn Kiev vẫn cảm thấy có mối đe dọa từ Belarus, nhưng các lực lượng đó "ở thế bị động". Được biết, đường biên giới của Ukraine và Belarus dài hơn 1.000 km.

    Ukraine đã đề xuất kế hoạch xây tường biên giới với Belarus vào năm ngoái trong bối cảnh giới chức hàng đầu của Kiev lo ngại làn sóng di cư bất hợp pháp và sự hiện diện của quân đội Nga ở quốc gia láng giềng. Kiev đã nhiều lần cáo buộc Minsk là một bên trong cuộc xung đột với Moscow, vì nước này hỗ trợ hậu cần và cho binh sĩ Nga đồn trú. Tuy nhiên, Belarus đã bác bỏ các cáo buộc trên.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-xay-tuong-o-khu-vuc-bien-gioi-voi-belarus-a557106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan