+Aa-
    Zalo

    Ùn tắc giao thông trầm trọng: TP HCM đề xuất nhiều giải pháp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Cắt bớt vỉa hè, giải tỏa lấn chiếm, lắp camera thông minh hay phần mềm quản lý giao thông là những đề xuất nóng mà TP HCM đưa ra nhằm giảm tình trạng ùn tắc GT.

    (ĐSPL) – Cắt bớt vỉa hè, giải tỏa lấn chiếm, lắp camera thông minh hay phần mềm quản lý giao thông là những đề xuất nóng mà TP HCM đưa ra nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông ngày một trầm trọng hiện nay.

    Tin tức từ Infonet, khu quản lý giao thông đô thị số 3 (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) cho biết, vừa có đề xuất lên Sở Giao thông việc thu hẹp vỉa hè đường Nguyễn Thái Sơn và Phan Văn Trị tại khu vực giao cắt giữa hai con đường này (quận Gò Vấp) để mở rộng mặt đường.

    Ngoài ra Khu 3 cũng muốn di dời một số cây xanh, trụ đèn, hạ thấp hầm ga thoát nước khu vực này và điều chỉnh lại chu kỳ đèn tín hiệu cho phù hợp với thực tế. Những giải pháp này được kỳ vọng sẽ khắc phục tình trạng kẹt xe triền miên tại đây.

    Đối với điểm kẹt xe tại khu vực ngã năm Đài Liệt sĩ (quận Bình Thạnh), Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cũng đề xuất Sở Giao thông Vận tải TP mở rộng vỉa hè đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và điều chỉnh làn xe chờ tại giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh – Ung Văn Khiêm từ 2 lên 3 làn.

    Thu hẹp vỉa hè là một đề xuất mà TP HCM vừa đưa ra nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông. (Ảnh: Đất Việt)

    Khu 2 cũng cho rằng cần cấm xe vào đường D5 theo hướng từ đường D2 trong khung giờ cao điểm (6 – 9h và 15 – 19h) và đưa ra lộ trình thay thế là D2 -> Điện Biên Phủ -> Xô Viết Nghệ Tĩnh -> D5. Về lâu dài Khu 2 đề xuất mở rộng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và xây cầu vượt thép tại ngã năm Đài Liệt sĩ.

    Để giảm kẹt xe Khu 2 còn đề nghị UBND phường 25, 26 (quận Bình Thạnh) cần giải tỏa, xử lý việc lấn chiếm mặt đường trên các con hẻm 685 (Xô Viết Nghệ Tĩnh), 31 (Ung Văn Khiêm) và kiên quyết xử lý các trường hợp đi ngược chiều ở đường nhánh của cầu Kinh.

    Trước đó, để tăng cường việc xử lý các vi phạm, đảm bảo trật tự giao thông và giải quyết các sự cố… Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cũng đã đề xuất Sở Giao thông Vận tải được lắp đặt 13 camera quan sát tại 7 điểm gồm: giao lộ Hoàng Minh Giám - Hồng Hà (quận Phú Nhuận), ngã 6 Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp), Xa Lộ Hà Nội - Võ Văn Ngân, Xa Lộ Hà Nội - Tây Hòa (quận Thủ Đức), Trường Chinh - Âu Cơ, Phan Thúc Duyện - Phan Đình Giót (quận Tân Bình), Nguyễn Thị Thập - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).

    Đây là những camera có độ phân giải cao với tầm quan sát trong bán kính 300 m và có thể quay toàn cảnh hoặc tập trung vào một đối tượng cụ thể. Các camera này cũng được kết nối vào đèn giao tín hiệu để điều chỉnh giao thông theo tình huống.

    Hiện nay cả ôtô và xe máy tại thành phố đã lên đến trên 7 triệu xe nên việc ùn tắc càng trở nên nghiêm trọng. 

    Liên quan đến việc điều chỉnh các luồng, tuyến giao thông, mới đây UBND quận 7 đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải TP yêu cầu công ty Phú Mỹ Hưng lắp biển cấm đỗ xe trên đường Hoàng Văn Thái, mở đèn chiếu sáng công cộng, sửa chữa các dải phân cách bị lệch trên đường Nguyễn Văn Linh…

    Báo Đất Việt cũng đưa tin, theo Ban an toàn giao thông thành phố, nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe tại TP HCM trong thời gian qua do số lượng xe đã tăng quá nhanh. Đến nay, cả ôtô và xe máy tại thành phố đã lên đến trên 7 triệu xe, chưa kể mỗi ngày có một lượng lớn xe tại các tỉnh lưu thông vào thành phố.

    Trước thực trạng này, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng đang xem xét triển khai phần mềm quản lý giao thông để giảm tình trạng tắc đường. Phần mềm này cho phép tính toán, dự báo lưu lượng để cảnh sát giao thông có thể điều chỉnh hệ thống đèn, giúp phân bố lưu lượng xe tham gia giao thông phù hợp.

    Chi phí để trả bản quyền cho việc sử dụng phần mềm là khoảng 1 tỉ đồng nhưng có thể giúp giải quyết đến 30\% vấn đề tắc đường hiện nay.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

     [mecloud] lAbR21JghK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/un-tac-giao-thong-tram-trong-tp-hcm-de-xuat-nhieu-giai-phap-a116211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.