+Aa-
    Zalo

    “Ùn tắc quá 30 phút, người dân có thể khiếu nại”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng cam kết không để phương tiện bị ùn tắc giao thông quá 30 phút.

    (ĐSPL) – Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng cam kết không để phương tiện bị ùn tắc giao thông quá 30 phút.

    Nhiều tuyến đường bị ùn tắc do đang thi công đường (Ảnh Vnexpress).

    Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết trên báo Vnexpress, lãnh đạo Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan chức năng cam kết không để phương tiện bị ùn tắc tại nút giao thông quá 30 phút, nếu để xảy ra thì lãnh đạo Sở GTVT, Công an TP phải chịu trách nhiệm trước TP. 

    Báo Tiền phong dẫn lời ông Viện: “Đây là cam kết chính trị của lãnh đạo thành phố. Nếu xảy ra ùn tắc quá 30 phút, người dân có thể khiếu nại”.

    Về vấn đề này, chia sẻ trên báo An ninh Thủ đô, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội bày tỏ quyết tâm: “Yêu cầu của UBND TP là như vậy, song đối với lực lượng CSGT, chúng tôi sẽ không để ùn tắc xảy ra. Trong trường hợp xảy ra ùn tắc, sẽ không kéo dài quá 10 phút”.

    Theo Đại tá Thắng, hàng loạt biện pháp đã được Phòng CSGT triển khai quyết liệt từ đầu tháng 1. Đơn vị đã tăng cường tập trung hướng dẫn chỉ huy điều khiển giao thông, chống ùn tắc giao thông tại 336 nút giao thông và 14 tuyến quốc lộ ra vào thành phố.

    Hiện, Phòng CSGT đã lên phương án cũng như đảm bảo thực hiện đầy đủ, có hiệu quả công tác tổ chức, phân luồng giao thông tại các khu vực lễ hội, điểm vui chơi, các trận địa bắn pháo hoa đêm Giao thừa cũng như 49 điểm hội chợ hoa, chợ Tết.

    Ngoài ra, "các nút giao thông trọng điểm như Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng, Phạm Văn Đồng, cầu Tó... sẽ được tăng cường cảnh sát giao thông. Hiện CSGT đã ứng trực tại 59 nút giao trọng điểm trên toàn thành phố", ông Viện nói.

    Để giải quyết ách tắc tại các tuyến phố đang thi công, lãnh đạo Sở cho rằng cần làm việc với các chủ công trình để tăng cường dải phân cách, cọc tiêu, biển cảnh báo cho chủ phương tiện. Hà Nội cũng đang tăng tốc thi công để thông xe các tuyến đường Trần Phú - Kim Mã, Nguyễn Văn Huyên kéo dài, giúp giải quyết ùn tắc cho khu vực Cầu Giấy, Sơn Tây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/un-tac-qua-30-phut-nguoi-dan-co-the-khieu-nai-a82723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan