+Aa-
    Zalo

    Ùn ứ hàng ngàn người, tiếp tục "xả" chốt kiểm soát ở Gò Vấp

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng nghìn người cùng phương tiện đổ về chốt kiểm soát cửa ngõ quận Gò Vấp, TP HCM khiến giao thông ùn tắc, buộc lực lượng chức năng phải "xả" trạm.

    Khuya ngày 31/5, sau hơn nửa ngày tạm thời tháo dỡ cũng vì ùn ứ, 10 chốt được thiết lập ở vị trí cũ: cầu thép An Phú Đông, cầu An Lộc, cầu Bến Phân, cầu Trường Đai, cầu Chợ Cầu, số 399 Tân Sơn (phường 12), Phan Huy Ích, ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, Lê Quang Định (phường 1) và Nguyễn Thái Sơn - Phạm Văn Đồng - Nguyễn Kiệm. Cùng với tái lập chốt, chính quyền Gò Vấp có một số biện pháp nhằm kiểm soát dịch, tạo điều kiện cho người dân quận huyện khác đi qua địa bàn quận.

    Tuy nhiên, sáng 1/6, tắc đường kéo dài xảy ra ở một số khu vực chốt kiểm soát.

    un u hang ngan nguoi tiep tuc xa chot kiem soat o go vap 5
    Ùn tắc kéo dài ở các chốt kiểm soát tại quận Gò Vấp, sáng 1/6 - Ảnh: VnExpress

    Gần 7h, tại chốt trên đường Phan Văn Trị, đoạn qua giao lộ Phạm Văn Đồng, dòng xe đã kẹt cứng theo hướng vào trung tâm thành phố. Ôtô con, xe buýt cùng hàng nghìn xe xếp ken kín trên mặt đường, kéo dài khoảng một km.

    Tại chốt, mỗi hướng đường có 3-4 công an, cảnh sát giao thông, bảo vệ dân phố căng mình lo kiểm soát giấy tờ người dân ra vào quận Gò Vấp.

    Đối với người dân đi từ hướng Gò Vấp ra Phạm Văn Đồng phải có giấy xác nhận của công ty đi làm mới được giải quyết qua chốt. Với hướng vào Gò Vấp, người dân trước khi vào đường Phan Văn Trị ngoài giấy tờ hợp lệ như giấy tờ xác nhận làm việc tại công ty, còn phải khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt.

    un u hang ngan nguoi tiep tuc xa chot kiem soat o go vap
    un u hang ngan nguoi tiep tuc xa chot kiem soat o go vap 2
    Hàng nghìn phương tiện đổ về các chốt ở Phan Văn Trị, cầu vượt Nguyễn Kiệm gây ùn tắc- Ảnh: Dân trí

    Tuy nhiên, nhiều người đi ra và vào Gò Vấp không mang giấy tờ hoặc không phải đối tượng được ra vào đã bị chặn lại nên họ... năn nỉ xin qua, khiến cán bộ tại chốt mất rất nhiều thời gian giải thích và hướng dẫn quay đầu xe.

    un u hang ngan nguoi tiep tuc xa chot kiem soat o go vap 4
    un u hang ngan nguoi tiep tuc xa chot kiem soat o go vap 3
    Để kiểm soát chặt người ra vào địa phương, lực lượng chức năng đã lập hàng rào chắn, giăng dây thép gai để đảm bảo không có người nào cố tình vượt chốt khi chưa được phép - Ảnh: TPO

    Tại chốt kiểm soát Hoàng Minh Giám (cuối đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp), từ 6h30 đến 7h, xe cộ, người dân qua đây càng lúc càng đông, việc kiểm tra y tế, thông tin từng người dân khiến giao thông bắt đầu ùn ứ. Một số người chờ đợi quá lâu đã quay đầu xe trở về nhà.

    Đến 8h, chốt kiểm soát Hoàng Minh Giám (cuối đường Nguyễn Kiệm) đã phải xả trạm do giao thông ùn ứ kéo dài hàng km.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/un-u-hang-ngan-nguoi-tiep-tuc-xa-chot-kiem-soat-o-go-vap-a502472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan