+Aa-
    Zalo

    Ứng cử viên thứ 6 của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ

    ĐS&PL Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa Tim Scott quyết định tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ 2024 trong khi nhiều cử tri đảng này vẫn kiên quyết ủng hộ Cựu tổng thống Donald Trump.

    Ngày 22/5, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Tim Scott đã chính thức tuyên bố ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Ông Scott là Thượng nghị sĩ da màu đầu tiên của bang Nam Carolina.

    Phát biểu trước những người ủng hộ ở quê hương North Charleston, bang South Carolina, ông Scott nhấn mạnh: "Tổng thống Joe Biden và phe cực tả đang tấn công từng nấc thang đã giúp tôi leo lên. Và đó là lý do tại sao hôm nay tôi tuyên bố rằng tôi sẽ ra tranh cử Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ".

    ung cu vien thu 6 cua dang cong hoa ra tranh cu tong thong my

    Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Tim Scott. Ảnh: Reuters

    Ngoài ra, vị Thượng nghị sĩ cũng khẳng định rằng thông điệp lạc quan của mình sẽ thu hút được sự chú ý trong bối cảnh nhiều cử tri Cộng hòa vẫn kiên quyết ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

    Đến nay, ông Scott đã là ứng cử viên thứ 6 của đảng Cộng hòa tuyên bố ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Các ứng cử viên khác bao gồm cựu Tổng thống Donald Trump, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, cựu Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson. Dự kiến, danh sách này có thể sẽ được bổ sung khi Thống đốc bang Florida Ron DeSantis sẽ tuyên bố ra tranh cử trong tuần này.

    Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy, cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang dẫn đầu các ứng cử viên Cộng hòa khác trong cuộc chạy đua giành suất đề cử chính thức của đảng này. Đối thủ duy nhất có khả năng cạnh tranh suất đề cử của đảng Cộng hòa với ông Trump là Thượng nghị sĩ Ron DeSantis đang đứng thứ hai trong danh sách khảo sát.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-cu-vien-thu-6-cua-dang-cong-hoa-ra-tranh-cu-tong-thong-my-a576223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan